Gió mùa Đông Bắc gây mưa lạnh, nhiều nơi xuống dưới 20 độ C

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/10/2018 | 9:20:11 AM

YênBái - Do ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.


Sáng sớm nay (27/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ gây ra mưa rào và dông cho các tỉnh vùng núi phía Bắc, có nơi có mưa vừa, mưa to như: Yên Bái 93mm, Bắc Cạn 55,5mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 44mm, Km46 (Sơn La) 43,3mm, Cao Sơn (Hòa Bình) 37,6mm,...   

Dự báo, ngày hôm nay (27/10), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ; gió đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa vài nơi; đêm và sáng sớm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Siêu bão Yutu đang hướng về châu Á.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đã bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía Bắc vào ngày 26-10.

Violympic 2018-2019 chính thức được phát động ngày 26-10 với nhiều cải tiến đột phá về nội dung và hình thức thi, lần đầu tiên Violympic ứng dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hoá kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn để giúp cá nhân hoá việc học và kiểm tra cho từng học sinh.

Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc ký giao ước thi đua năm 2018 - 2019.

Từ ngày 24 đến 26/10, tại Vĩnh Phúc, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIII.

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số tồn tại, hạn chế cũng được báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sơ kết sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW chỉ ra, như vẫn còn tình trạng "bệnh thành tích”, lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định, bạo lực học đường...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục