Ngành Y tế tỉnh Yên Bái: “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/11/2018 | 10:50:40 AM

YBĐT - Để Phong trào "Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” đạt kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn ngành y tế đã tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ.

Cán bộ Khoa Đông y, Trung tâm Y tế Văn Yên kiểm tra thuốc sắc cho bệnh nhân.
Cán bộ Khoa Đông y, Trung tâm Y tế Văn Yên kiểm tra thuốc sắc cho bệnh nhân.

Phong trào "Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” được ngành y tế Yên Bái triển khai trong giai đoạn 2017 - 2020 nhằm giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ, động viên mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành phát huy những giá trị cao đẹp của người thầy thuốc, xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; xây dựng ngành ngày càng phát triển, đáp ứng cơ bản nhu cầu phục vụ chăm sóc, bảo vệ và từng bước nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Để Phong trào đạt kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn ngành đã tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ. 

Theo đó, ngành tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, thiết thực, hiệu quả công tác cải cách hành chính theo Quyết định 3152/QĐ-UBND ngày 25/12/2015 của UBND tỉnh về Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020; ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ trong công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) cho nhân dân với mục tiêu "Người bệnh là trung tâm”, các đơn vị cũng đã đẩy mạnh Phong trào thi đua "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với 100% các đơn vị và 100% cán bộ, công chức, viên chức nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong thay đổi nhận thức, phong cách, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 

Các cơ sở y tế tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, cán bộ y tế phải đón tiếp, hướng dẫn và chăm sóc người bệnh chu đáo. Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh kịp thời, đầy đủ, đúng mức, nghiêm cấm các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đến người bệnh.

Thường xuyên quan tâm xây dựng, phát triển nhân tố mới, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Kịp thời biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động, công tác, tạo khí thế thi đua đồng thời động viên cán bộ, nhân viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao. 

Cùng với đó, ngành xây dựng và nhân rộng các mô hình về "Đoàn kết sáng tạo”, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng KCB từ tỉnh đến cơ sở, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý tài chính của bệnh viện, phát triển y học cổ truyền đảm bảo kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong KCB có hiệu quả; xây dựng các bệnh viện xanh - sạch - đẹp... 

Cải tiến quy trình và cách đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học đảm bảo tính khách quan, khoa học. Đồng thời thực hiện giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, lấy hoạt động nghiên cứu khoa học làm một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá xếp loại thi đua. 

Phát động thi đua theo chuyên đề Phong trào "Bệnh viện vệ sinh” gắn với Phong trào "Xanh - sạch - đẹp”, Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, "Nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật”… 

Nâng cao chất lượng "Tiêu chí quốc gia về y tế xã” với chỉ tiêu năm 2018 có 10 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan, công sở văn minh, không khói thuốc lá với 100% cán bộ, công chức, viên chức không hút thuốc lá trong cơ quan, công sở, không vi phạm an toàn giao thông và mắc các tệ nạn xã hội…

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết: "Trong thời gian tới, ngành y tế sẽ duy trì phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức. Chú trọng phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng đơn vị văn  hóa và các phong trào khác như: văn nghệ, thể dục thể thao, từ thiện nhân đạo; phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến gương người tốt, việc tốt, xây dựng và lựa chọn các mô hình tốt, sáng kiến hay, điển hình tiêu biểu để biểu dương, tuyên truyền nhân rộng. Qua đó, góp phần đáp ứng cơ bản nhu cầu phục vụ chăm sóc, bảo vệ và từng bước nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”. 

Khánh Linh

Các tin khác

YBĐT - Sáng 5/11, Tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lục Yên, TAND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phiên tòa rút kinh nghiệm năm 2018.

Sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) dự thảo đề xuất bỏ chính sách không thu học phí của sinh viên sư phạm, thay bằng chính sách cấp học bổng, ưu tiên trong tín dụng.

Bộ Công an đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng và đăng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an cùng với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trong thời gian 02 tháng kể từ ngày đăng (02/11).

Giá trị sử dụng của thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tương ứng số tiền đóng BHYT, trừ đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục