Thị trấn Mù Cang Chải giữ vững an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 8:07:58 AM

Thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 825 hộ, trong đó có 690 hộ dân với 2.501 nhân khẩu là dân định cư, còn 135 hộ với 446 nhân khẩu chỉ đăng ký tạm trú. Địa bàn thị trấn nằm ngay giữa trung tâm huyện lỵ, có trục đường quốc lộ 32 chạy qua, nhiều du khách thường xuyên qua lại.

Công an thị trấn Mù Cang Chải tiếp công dân.
Công an thị trấn Mù Cang Chải tiếp công dân.

Để đảm bảo cho an ninh trật tự địa bàn luôn được ổn định, công an thị trấn chủ động phối hợp với các ban, đoàn thể, hội và tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho nhân dân; đồng thời xây dựng 5 điểm trình báo tạm trú, tạm vắng tại 5 tổ dân phố để nắm bắt kịp thời thông tin khi mọi đối tượng đến tạm trú và dời đi nơi khác. 

Năm 2018, lực lượng công an thị trấn đã đảm bảo an toàn cho 239 đoàn với 2.828 người gồm nhiều quốc tịch như: Anh, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào… đến tham quan, du lịch trên địa bàn, không để xảy ra vụ việc phức tạp nào liên quan tới du khách. 

Đối với công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn xã hội, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý kịp thời 45 vụ việc với 54 đối tượng, trong đó có 9 vụ liên quan đến nơi cư trú, 8 vụ gây mất trật tự an toàn giao thông, 5 vụ gây rối trật tự công cộng, 4 vụ trộm cắp tài sản công dân, 6 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và một số vụ khác… Ngoài ra, Công an thị trấn còn phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện củng cố hồ sơ ban đầu 16 vụ, việc với 12 đối tượng. 

6 tháng đầu năm 2019, Công an thị trấn Mù Cang Chải đã phát hiện, xử lý kịp thời trên 20 vụ việc, trong đó có 4 vụ với 6 đối tượng do vượt thẩm quyền nên được chuyển Công an huyện xử lý, xử phạt hành chính với tổng số tiền 2.250.000 đồng. 

Cùng với đó, công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu được Công an thị trấn chú trọng làm tốt. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi 6 đối tượng tù tha và 28 đối tượng có liên quan đến ma túy hiện đang cư trú, tạm trú trên địa bàn thị trấn.

Công an thị trấn cũng đã triển khai, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 17/KH-UBND của UBND huyện Mù Cang Chải về công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, hội và tổ dân phố tổ chức 2 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 256 người tham gia học tập.   

Trong những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2019, trên địa bàn thị trấn đã diễn ra hội chợ phục vụ Lễ hội Tết Độc lập 2/9, Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và festival dù lượn bay trên mùa vàng, đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến địa bàn tham quan, lưu trú. 

Lực lượng công an thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát tình hình tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhờ đó, suốt những ngày trong mùa lễ hội, an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn luôn ổn định, không có vụ việc phức tạp nào xảy ra. 

Ông Thèn Văn Toàn - Trưởng Công an thị trấn Mù Cang Chải cho biết, mặc dù lực lượng mỏng nhưng cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, làm tròn nhiệm vụ cấp trên giao. Hầu hết các vụ việc xảy ra trên địa bàn đã được xử lý kịp thời, công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự luôn được đảm bảo, giữ vững vai trò làm nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Sùng A Hồng

Các tin khác
Diễn tập phòng chống khủng bố, bảo đảm an ninh cảng biển.

Việc xử lý hình sự với tội khủng bố và tội tài trợ khủng bố phải tuân thủ quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, hướng dẫn của Nghị quyết này và các văn bản pháp luật khác liên quan.

Các viên chức Anh và các nhân viên Việt Nam ở trụ sở Đại sứ quán Anh tại Việt Nam dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 4/11, cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong container.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu.

Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 8 đối tượng liên quan đường dây đưa người đi lao động trái phép - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho hay.

Quang cảnh Hội nghị

Sáng 4/11, tại huyện Trạm Tấu, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phiên tòa rút kinh nghiệm năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục