Sẽ có quy định mới về sang tên chuyển chủ khi mua bán xe

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/11/2019 | 8:59:30 AM

Chủ xe phải nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe khi bán, cho tặng xe.

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến.

Cụ thể, chủ xe nộp lại cả đăng ký và biển số xe chỉ áp dụng khi bán, cho tặng xe ở tỉnh hoặc thành phố khác. Trường hợp giao dịch trên cùng địa bàn, chỉ cần nộp lại giấy chứng nhận đăng ký.

Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang sao chụp các hồ sơ phương tiện trên toàn quốc để đưa lên hệ thống dữ liệu đăng ký xe chung. Như vậy, người dân sẽ không phải làm thủ tục rút hồ sơ khi mua bán xe mà chỉ cần mang hợp đồng mua bán. Cảnh sát giao thông sẽ tra trên hệ thống và hoàn thiện hồ sơ cấp biển, đăng ký mới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Mô hình Hội đồng trẻ em đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giúp các cấp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng tác động trực tiếp đến các điều kiện phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em, hỗ trợ các em cách giải quyết và quyết định các vấn đề một cách có trách nhiệm, giáo dục các em trở thành những công dân năng động và có ích cho xã hội.

Những ngày gần đây, tại các tổ dân phố, thôn bản ở thị xã Nghĩa Lộ đều tích cực chuẩn bị hướng tới “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2019.

Học viên tham gia khóa đào tạo nghề may tại xã Viễn Sơn.

Tỷ lệ lao động nông thôn sau khi học nghề có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ với năng suất, thu nhập cao hơn trước, chiếm trên 80%.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

Tại quá trình điều tra, nhiều gia đình nuôi hy vọng con mình không nằm trong số 39 nạn nhân, lo bị trục xuất, hay nghĩ các đối tượng buôn người hồi cho ít kinh phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục