Lục Yên: Nữ phiên dịch tử vong do đá lăn trúng người

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 8:36:04 AM

YênBái - Tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một nữ phiên dịch tử vong.

Đường lên mỏ đá Kim Sơn.
Đường lên mỏ đá Kim Sơn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30, ngày 7/12 tại khu vực mỏ khai thác đá Kim Sơn thuộc xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên. Vào thời điểm này, công nhân khai thác đá phát hiện một nữ phiên dịch viên bị đá lăn trúng người.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Ng. (sinh năm 1996, trú tại phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Ông Lự Kim Vy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lạc cho biết, nạn nhân tử vong sau khi bị đá lăn từ trên cao xuống. Khi phát hiện có đá lăn từ trên cao xuống, nạn nhân đã chạy để tránh, nhưng sau đó vấp ngã và bị lăn trúng vào người dẫn đến bị thương nặng.

Sau khi phát hiện vụ việc, nạn nhân được các công nhân khai thác tại mỏ đá đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong sau đó. Đến chiều cùng ngày, gia đình đã đưa nạn nhân về để lo hậu sự.

Cũng theo ông Lự Kim Vy, hiện trường xảy ra vụ việc là một bãi đất trống rộng khoảng 300m2, có vách dựng đứng, đã dừng khai thác.

Được biết, chị Ng. đang làm việc cho Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản Kim Sơn, hiện làm phiên dịch cho một chuyên gia khoáng sản người Ý.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo quan sát của phóng viên, hôm 8/12 mỏ khai thác đá tạm nghỉ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản Kim Sơn và người lao động đã lên Lào Cai hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ.

(Theo VOV)

Tags Lục Yên nữ phiên dịch tử vong đá lăn

Các tin khác
Một phiên tòa xét xử vụ án hình sự của Tòa án nhân dân tỉnh.

Từ tháng 11/2018 đến ngày 31/10/2019, tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Yên Bái đã tổ chức xét xử được 195 phiên tòa rút kinh nghiệm (195 vụ/52 thẩm phán)

Tuyên truyền công tác phòng, chống tảo hôn vùng đồng bào dân tộc Thái trên địa bàn huyện Văn Chấn. (Ảnh: Vũ Đồng)

Phong tục kết hôn sớm, đẻ tại nhà, trong đó chiếm tới 90% gia đình người Mông có thói quen đẻ tại nhà hay muốn có nhiều con, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số 2 huyện đặc biệt khó khăn Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã ảnh hưởng đến công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Sương muối phủ trắng cây cối ở xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái ngày 7/12/2019. (Ảnh: Thanh Miền)

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin, hiện nay không khí lạnh tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục giảm, khiến nhiều nơi xuất hiện sương muối, băng giá...

Các bác sỹ Trung tâm Nhân đạo Trường Sơn khám, chữa bệnh cho người dân xã Nga Quán.

Sau một ngày, trên 250 người dân ở Trấn Yên đã được Trung tâm Nhân đạo Trường Sơn khám, cấp thuốc miễn phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục