Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 7:48:57 AM

YênBái - Sau khi nhận Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy (Chương trình 190), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hội nghị, triển khai các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái tổ chức thực hiện với quyết tâm hoàn thành xuất sắc 6 chỉ tiêu được giao.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Trương Thị Toàn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Trương Thị Toàn.

Ngày 20/2/2020, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng cho gia đình chị Trương Thị Toàn - đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh. Ngôi nhà của gia đình chị Toàn ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên rộng 80 m2, tổng trị giá 300 triệu đồng. Đây là ngôi nhà đầu tiên được LĐLĐ tỉnh thực hiện theo Chương trình 190. 

Được biết, trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh sẽ hỗ trợ làm 10 nhà "Mái ấm công đoàn” cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Từ chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Chương trình hành động của Tỉnh ủy gắn với phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, cụ thể hóa 6 chỉ tiêu được giao, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch với các nội dung, giải pháp cụ thể và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình 190 của LĐLĐ tỉnh…”. 

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bên cạnh yêu cầu các cấp công đoàn bám sát chỉ tiêu, đề ra nội dung và giải pháp thiết thực, có tính khả thi cao, LĐLĐ tỉnh còn chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong quá trình thực hiện. 

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã xác định rõ những nhiệm vụ cần thực hiện. Đó là: tập trung tuyên truyền nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), chương trình xóa đói giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới của tỉnh, phát động phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái. 

Phối hợp với các cơ quan chức năng, lồng ghép với chương trình kiểm tra, giám sát của công đoàn để tiến hành kiểm tra đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng, chậm đóng, không đóng BHXH cho người lao động. Tập trung giúp đỡ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác chỉ đạo, giúp đỡ xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, đơn vị được Tỉnh ủy phân công phụ trách... 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết: "Căn cứ vào Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch gắn với điều kiện thực tiễn và xác định chỉ tiêu cho từng đơn vị cụ thể. Năm 2020, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới 4 CĐCS ở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; kết nạp mới 1.000 đoàn viên; giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp; phối hợp kiểm tra đảm bảo chính sách BHXH cho người lao động đối với 13 doanh nghiệp được BHXH phản ánh về việc chậm nộp, không nộp BHXH cho người lao động; đăng ký và trực tiếp xây dựng 1 công trình, phần việc chào mừng Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh...”.

Trong thời gian tới, các cấp công đoàn Yên Bái tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên về chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2020. Căn cứ vào chỉ tiêu chung năm 2020 và chỉ tiêu thực hiện Chương trình 190 tiến hành giao cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, pháp luật về BHXH; phối hợp với mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đồng cấp, tranh thủ các nguồn lực của tổ chức công đoàn, các nhà tài trợ, hảo tâm để hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo…

Năm 2020, LĐLĐ tỉnh phấn đấu thành lập mới 21 CĐCS ở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; kết nạp mới 1.500 đoàn viên, trong đó có tối thiểu 1.200 đoàn viên thuộc khu vực ngoài Nhà nước; giới thiệu 700 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp; phối hợp kiểm tra đảm bảo chính sách BHXH cho người lao động đối với ít nhất 50% số doanh nghiệp được BHXH phản ánh về việc chậm nộp, không nộp BHXH cho người lao động; đăng ký và trực tiếp xây dựng 5 công trình, phần việc chào mừng Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ thoát nghèo theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thành Trung

Tags Liên đoàn Lao động Yên Bái quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu

Các tin khác

Sáng 1/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh năm 2020 tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Đại diện các cụm thực hiện nghi lễ phất cờ ra quân phát động phong trào thi đua năm 2020.

Sáng 1/3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2020 với chủ đề "Tuổi trẻ Đoàn khối tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”.

Trong tháng 3, nhiều chính sách có tác động xã hội sâu rộng sẽ chính thức có hiệu lực

Ảnh minh họa.

Theo Quy hoạch phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt, 24 tổ chức hội Trung ương phải chuyển đổi mô hình, sắp xếp cơ quan báo, tạp chí, mỗi tổ chức hội có 1 tạp chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục