Bảo hiểm xã hội tạm thời chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ BHYT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 1:49:45 PM

Ngày 31-7, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có văn bản hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế.

Cán bộ ngành Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19.
Cán bộ ngành Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo đề nghị của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tạm thời thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế trong trường hợp người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế, người mắc Covid-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Ngoài ra, những người được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị Covid-19 cũng được cơ quan bảo hiểm xã hội tạm thời thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19.

Mức giá chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế được áp dụng theo Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5-7-2019 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30-11-2018 của Bộ Y tế về quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng Real-time PCR bằng phương pháp Real-time PCR có giá 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm; dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng test nhanh là 238.000 đồng/mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố kịp thời báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được hướng dẫn, giải quyết.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chế biến tinh dầu quế ở Hợp tác xã 6/12 xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên - đơn vị thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm cho người lao động.

Khu vực kinh tế hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh hiện thu hút hàng chục nghìn lao động địa phương. Tuy nhiên, diện bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực này còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng khi mới chỉ có rất ít số HTX tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho thành viên và người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên kiểm tra tiến độ xây nhà ở cho người có công ở thôn Đình Xây.

Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII về việc thông qua Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020, tỉnh sẽ hỗ trợ làm 427 nhà cho hộ người có công với cách mạng và 368 nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Ngôi nhà của cựu chiến binh Lương Minh Quyết ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng (huyện Yên Bình) được sửa chữa khang trang.

Những ngày cuối tháng 7, chúng tôi đến xã Đại Đồng, huyện Yên Bình cảm nhận rõ niềm vui của cán bộ và nhân dân nơi đây không chỉ bởi xã đã đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới mà còn bởi chỉ trong một thời gian ngắn, địa phương này đã hoàn thành việc sửa chữa, xây mới 12 ngôi nhà cho hộ nghèo và hộ người có công (NCC) khó khăn về nhà ở.

Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục lên máy bay về nước.

Ngày 30/7/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Myanmar đưa gần 240 công dân Việt Nam từ Myanmar về nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục