Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hỗ trợ chuyên môn trường học vùng khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2020 | 7:53:48 AM

YênBái - Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục của từng năm học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành còn thường xuyên tăng cường giáo viên giúp đỡ các trường vùng khó khăn ôn tập cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Một giờ thực hành của học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.
Một giờ thực hành của học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Nhà giáo Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2019 - 2020, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ở mức cao: 100% số học sinh đạt khá, giỏi trong đó có 68,8% số học sinh đạt giỏi.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến, trường đạt 119 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) và khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh; 24 giải học sinh giỏi (HSG) cấp quốc gia (gồm 1 Nhất, 4 Nhì, 10 giải Ba, 9 giải Khuyến khích); 2 học sinh đoạt giải khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học.

Tham gia thi "Đấu trường Toán học châu Á” bằng tiếng Anh cấp quốc gia, Trường đã giành 15 huy chương, trong đó có 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng; tham gia Hội khỏe Phù đồng cấp tỉnh giành giải Nhất toàn đoàn với 29 huy chương. 

Ngoài việc đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhà trường còn thực hiện tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ Trường THPT Mù Cang Chải trong công tác ôn tập, nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT. 

Nhà trường đã chủ động trao đổi với Trường THPT Mù Cang Chải về nội dung cần hỗ trợ để xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường giáo viên hỗ trợ dạy học và ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Nhà giáo Nguyễn Quang Hợp cho biết: "Chúng tôi đã chọn những thầy cô giáo giỏi nhất về chuyên môn và phương pháp giảng dạy, có lòng nhiệt huyết và tinh thần chia sẻ tương trợ cao để giúp đỡ Trường THPT Mù Cang Chải". 

Các thầy cô giáo đã xác định: đi để dạy học, để giúp đỡ đồng nghiệp ở vùng khó khăn và sau khi đi giúp đỡ thì phải đạt được kết quả tiến bộ rõ rệt, vì vậy đã chuẩn bị rất chu đáo, đã trực tiếp trao đổi với những thầy cô đang giảng dạy tại Trường THPT Mù Cang Chải để biết trường bạn cần hỗ trợ những phần kiến thức nào, những kỹ năng gì. Sau đó, chuẩn bị giáo án, soạn đề phù hợp với đối tượng học sinh của trường THPT Mù Cang Chải”. 

Mỗi ngày, mỗi thầy cô giảng dạy 8 tiết. Các tiết giảng đều mời các thầy cô ở trường bạn dự giờ cùng trao đổi, học tập về chuyên môn, nghiệp vụ, hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên trường bạn về phương pháp, về kỹ năng, về kiến thức để đội ngũ được tiến bộ hơn. 

Qua đợt công tác đó, các thầy cô đã truyền lửa cho các em về sự khát khao khám phá, chiếm lĩnh kiến thức, về kỹ năng tự học... 

Được biết, do dịch Covid-19 nên năm học phải kéo dài mà kinh phí được Nhà nước hỗ trợ cho học sinh dân tộc diện khó khăn ở vùng cao không được bổ sung nên các em đang rất khó khăn trong sinh hoạt. 

Trở về trường, các thầy cô đã vận động cán bộ viên chức ủng hộ 10 triệu đồng gửi lên Trường THPT Mù Cang Chải hỗ trợ cho các em học sinh ở nội trú. 

Qua đợt công tác này, tuy vất vả nhưng các thấy cô đều rất phấn khởi vì đã làm được những việc ý nghĩa cho các em học sinh và các đồng nghiệp ở vùng khó khăn.

Ngoài việc hỗ trợ công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 tại Trường THPT Mù Cang Chải, giáo viên cốt cán môn tiếng Anh của Trường THPT Chuyên còn tham gia hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên Tiếng Anh các Trường THPT thuộc cụm thi đua số 1. 

Trong năm học vừa qua, nhà trường còn cử giáo viên tham gia dạy bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán THCS, dạy tạo nguồn học sinh giỏi THCS ở một số huyện, một số trường THCS và dạy tạo nguồn học sinh giỏi cho các trường THPT trong tỉnh.

Thanh Vy

Tags Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hỗ trợ trường học vùng khó khăn

Các tin khác
Hàng nghìn người đã tham gia vào công tác cứu hộ, cứu nạn tại khu vực Thuỷ điện Rào Trăng 3

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc, đồng thời yêu cầu thực hiện chế độ chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn và hậu phương gia đình, thân nhân.

Các lực lượng tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đến 14 giờ 55 phút, ngày 15-10, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 7 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn hôm 12-10.

Ảnh minh họa

Theo tin phóng viên nhận được, vào khoảng 17 giờ chiều 14/10, trên địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải đã có một người mất tích khi đi qua suối. Nạn nhân là chị Hảng Thị Sày (SN 1990), hộ khẩu thường trú tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa.

Tuần lễ truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, thiết thực như phát triển VAC để tạo nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình; sử dụng đa dạng các loại thực phẩm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục