Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2020 | 2:05:21 PM

YênBái - Tiêu biểu như các đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã có các sáng kiến hưởng ứng các phong trào thi đua như: "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - đoàn viên công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt luôn có những sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy học.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - đoàn viên công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt luôn có những sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy học.

Là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh với 11 năm đứng lớp, hưởng ứng các phong trào thi đua của công đoàn phát động, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái luôn có những sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy học. 

Hai năm học gần đây, chị đã có 2 sáng kiến được áp dụng vào thực tế tại trường gồm: "Các dạng bài tập viết lại câu trong đề thi THPT quốc gia" và sáng kiến "Giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi THPT quốc gai với đối tượng học sinh yếu kém dựa trên việc phân tích ma trận, dung lượng kiến thức đề thi minh họa và đề thi thử nghiệm với bộ môn Tiếng Anh”. 

Chị Hằng cho biết: "Các giải pháp được áp dụng tại trường của tôi đã giúp học sinh có kỹ năng cơ bản, giải quyết các dạng bài tập. Việc nghiên cứu, phát triển sáng kiến không chỉ giúp học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt, mà còn hỗ trợ nhiều trường THPT trong tỉnh ôn thi tốt nghiệp”.

Những năm qua, các đoàn viên thuộc CĐCS Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã có các sáng kiến hưởng ứng các phong trào thi đua như: "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”... gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo và xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. 

Kết quả, năm học 2019 - 2020, toàn trường có 6 sáng kiến tiêu biểu đưa vào áp dụng mang lại hiệu quả thiết thực trong giảng dạy như sáng kiến "Đổi mới phương pháp giáo dục lý tưởng kỹ năng sống cho học sinh”; "Hướng dẫn học sinh tổng hợp kiến thức cơ bản của từng chương trong chương trình đại số lớp 10 ban cơ bản bằng sơ đồ tư duy”…

Ông Nguyễn Xuân Tuyên -  Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Quốc Việt cho biết: "Sự năng động, sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu của đoàn viên công đoàn những năm qua đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Điển hình như năm học 2019 - 2020 tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt 98%, tăng 0,9% so với năm học trước; trong đó, khá, giỏi đạt 41, tăng 8% so với năm học trước và 8 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; có 12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Với những thành tích đó, năm học vừa qua, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; CĐCS được CĐGD tặng giấy khen; nhiều giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở”. 

Hiện nay, CĐGD Yên Bái có 33 CĐCS, với 1.540 đoàn viên. Những năm qua, nhờ triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, nên phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy trong ngành giáo dục được đẩy mạnh; công tác ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học ứng dụng được chú trọng; số lượng, chất lượng các đề tài nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật được tăng lên có nhiều mô hình mới, hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Năm học 2019 - 2020, toàn ngành có 12 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; 287 sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành được nghiệm thu và được triển khai áp dụng trong thực tiễn làm lợi hàng trăm triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch CĐGD Yên Bái cho biết: ghi nhận những thành tích đạt được, 100 cá nhân, 67 tập thể  có thành tích xuất sắc  trong năm học 2019 - 2020 của ngành đã được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam khen thưởng; 1 tập thể và 4 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Yên Bái giai đoạn 2015 - 2020 và 1 cá nhân được CĐGD Việt Nam tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020. Đây là tiền đề quan trọng để CĐGD tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong năm học 2020 - 2021.

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh

Tags Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái phong trào thi đua

Các tin khác
Sương mù dày đặc trên đèo Pha Đin.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi 15-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

(Ảnh minh họa)

Nghị định 117 có hiệu lực từ ngày 15/11 quy định cụ thể hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, với các mức xử phạt "khủng" lên tới 200 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 881.895 người chi trả 12.988 tỷ đồng.

Tiếp tục đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước an toàn.

Ngày 15-11, các cơ quan chức năng Việt Nam, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã phối hợp thực hiện 2 chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục