Yên Bái xây dựng trường chuẩn quốc gia: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2021 | 4:39:24 PM

YênBái - Trong nhiều năm qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Toàn tỉnh hiện có 245/440 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chiếm 55,7%; so với năm 2015 đã tăng 33 trường.


Cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. 

Từ một đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, Trường Tiểu học và THCS xã Tân Hương, huyện Yên Bình được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 10/2019. Các khối phòng phục vụ học tập cho 946 học sinh và phòng chức năng được sắp xếp hợp lý, khoa học cùng đầy đủ các thiết bị phục vụ có hiệu quả cho công tác giảng dạy và học tập đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. 



Trường Tiểu học và THCS xã Tân Hương đầy đủ các thiết bị phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Toàn huyện Yên Bình hiện có 36/56 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 64,3%. Nhờ được đầu tư xây dựng trường chuẩn nên diện mạo trường, lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp, chất lượng giáo dục trên địa bàn ngày càng được nâng lên. 

Là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh với 100% trường đạt chuẩn quốc gia ở tất cả các cấp học, thời gian qua, huyện Trấn Yên đã huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục với nguồn ngân sách đầu tư tăng dần từng năm. 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày; bình quân mỗi năm có 90 học sinh giỏi các cấp; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 99,4%; tỷ lệ học sinh THCS tốt nghiệp đạt 99,5% đã cho thấy hiệu quả của công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện Trấn Yên.



 Trường mầm non xã Kiên Thành được đầu tư khang trang, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.

Là ngôi trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên song Trường mầm non xã Kiên Thành đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như ngành giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang; đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn ý thức đổi mới trong giảng dạy, chăm sóc trẻ theo phương châm lấy trẻ làm trung tâm… Tháng 12/2020 này, ngôi trường với hơn 90% là con em đồng bào dân tộc thiểu số đã đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 và vinh dự được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2. 

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 245/440 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chiếm 55,7%. So với năm 2015, toàn tỉnh đã tăng 33 trường. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục đã có những chuyển biến tích cực, một số chỉ số về giáo dục tiếp tục được nâng lên mức khá so với khu vực và mức độ trung bình so với quốc gia. Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu đến năm 2025 toàn tỉnh có 333 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt 75%. 



Thực tế cho thấy, việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia không chỉ tạo "cú huých” trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường mà còn tạo nên bước chuyển tích cực về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, góp phần đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đó là nền tảng quan trọng để các nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên quê hương. 

Thanh Chi – Đức Toàn


Tags Yên Bái trường chuẩn quốc gia

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Sáng 6/1, tại Hà Nội, Bộ Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 01/NQ-TW giữa hai đơn vị về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017 - 2020.

Các phòng chức năng của Sở LĐTBXH ký giao ước thi đua năm 2021.

Toàn tỉnh đã giảm được 9.714 hộ nghèo với tỷ lệ đạt 4,52%, đạt 113% so với mục tiêu Kế hoạch số 170 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra.

Quang cảnh họp báo về tình hình lao động, việc làm năm 2020.

Ngày 6/1, Tổng cục Thống kê họp báo thông tin tình hình lao động việc làm quý IV và năm 2020. Theo đó, cả nước có 32,1 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19.

Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, hàng năm Chủ tịch nước đều có quà tặng một số đối tượng có công với cách mạng

Thủ tướng Chính phủ đã có tờ trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, quà tặng được chia thành hai mức là 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục