Yên Bái: Một học sinh lớp Trường THPT Nguyễn Huệ trả lại gần 6 triệu đồng tiền nhặt được

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2021 | 7:47:57 PM

YênBái - Chiều 25/3, em Nông Ngọc Thúy, sinh năm 2004, học sinh lớp 11D1, Trường THPT Nguyễn Huệ đã báo công an phường để trả lại người mất chiếc ví bên trong có 5,6 triệu đồng.

Em Nông Ngọc Thúy trao trả lại tài sản thất lạc cho anh Dương Duy Cừ tại trụ sở UBND phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.
Em Nông Ngọc Thúy trao trả lại tài sản thất lạc cho anh Dương Duy Cừ tại trụ sở UBND phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Chiều 25/3, trên đường đi học về, khi đi qua khu vực Km5, gần Cung Thiếu nhi, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, em Nông Ngọc Thúy, sinh năm 2004, học sinh lớp 11D1, Trường THPT Nguyễn Huệ đã nhặt được một chiếc cặp da màu nâu, bên trong có một số giấy tờ và một chiếc ví có chứa 5,6 triệu đồng.

Sau khi đứng đợi không thấy người đánh rơi quay lại lấy chiếc cặp, em Thúy đã mang cặp về nhà và nhờ phụ huynh trình báo lên Công an phường Yên Thịnh để tìm lại người đánh rơi. 

Ngày 26/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ và thông qua mạng xã hội, Công an phường Yên Thịnh đã tìm được chủ nhân của chiếc cặp là anh Dương Duy Cừ, sinh năm 1985, hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và liên hệ để anh Cừ đến công an phường làm thủ tục nhận lại đồ. Anh Cừ cho biết, trên đường đi làm về do sơ ý anh đã làm thất lạc chiếc cặp cùng ví tiền và giấy tờ tùy thân, đang rất lo lắng vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng… 

Sau khi tiếp nhận lại tài sản của mình, anh Dương Duy Cừ đã gửi lời cảm ơn đến em Nông Ngọc Thúy và các chiến sỹ Công an phường Yên Thịnh. Có thể thấy, tấm lòng chân thật, không tham của đánh rơi của em Nông Ngọc Thúy rất đáng được khen ngợi, là tấm gương học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường hiện nay.

Thiên Cầm

Tags Yên Bái: Một học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trả lại gần 6 triệu đồng tiền nhặt được

Các tin khác

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều buổi khám sức khoẻ, chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tất các xã trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện giữa Bệnh viện Bạch Mai và UBND tỉnh Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện đã được chia sẻ kinh nghiệm một số chuyên đề cấp cứu tim mạch cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế thông qua hội thảo và hoạt động khám sức khoẻ từ thiện, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

Với tinh thần “Không có việc gì khó, hãy tìm cách để làm” như lời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã nhắn nhủ tuổi trẻ Yên Bái; sự tiên phong, linh hoạt, sáng tạo của tuổi trẻ Yên Bái đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân tại mỗi địa phương.

Nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình thực hiện chi trả cho đối tượng hưởng trợ cấp BTXH trên địa bàn xã.

Yên Bái thực hiện chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội (BTXH) tại 22 bưu cục, 160 bưu điện văn hóa xã. Nhân viên tham gia chi trả chế độ trợ cấp BTXH là 182 người.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết quy chế phối hợp.

Sáng 26/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh và Bưu điện tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp về việc kiểm tra và xử lý tình huống đối với hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục