Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho gần 50 bệnh nhân khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/6/2021 | 3:50:11 PM

YênBái -

Theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định số 433 của Ủy ban Dân tộc phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tỉnh Yên Bái sẽ có khoảng 170.000 người nằm trong vùng đặc biệt khó khăn không được hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí theo quyền lợi bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả từ ngày 1/7/2021.

Qua rà soát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 68 bệnh nhân đang điều trị nằm trong đối tượng không được hỗ trợ khám chữa bệnh theo quyền lợi BHYT. Qua công tác tuyên truyền vận động, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đã nắm rõ và chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước. 

Theo đó, đã có 20 bệnh nhân tiếp tục mua BHYT theo hình thức tự nguyện; gần 50 bệnh nhân còn lại thuộc diện khó khăn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ mua BHYT tự nguyện miễn phí đến hết năm 2021 với mức kinh phí 402 nghìn đồng/thẻ. Đây là nguồn kinh phí được Bệnh viện Đa khoa tỉnh trích từ nguồn hỗ trợ của Tổ công tác xã hội của đơn vị. 

Nếu căn cứ theo Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 433 của Ủy ban Dân tộc, con số khoảng 170.000 người dân Yên Bái, tương ứng với 20,5% dân số của tỉnh không được hỗ trợ mua thẻ BHYT, đồng nghĩa với việc số người dân này nếu không may ốm đau, bệnh tật phải tự chi trả chi phí khám chữa bệnh sẽ thực sự là một gánh nặng rất lớn đối với rất nhiều hộ gia đình khó khăn.

Mạnh Cường - Văn Tuấn

Tags Bệnh viên Đa khoa tỉnh thẻ bảo hiểm y tế người bệnh quyết định 861

Các tin khác

Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”, năm 2021, huyện Trạm Tấu đã kêu gọi, huy động nguồn kinh phí xã hội hóa với các nguồn lực khác để làm 135 nhà giúp đỡ các hộ nghèo đang ở nhà tạm hoặc nhà bị hư hỏng nặng với tổng kinh phí trên 6,3 tỷ đồng; trong đó có 100 nhà theo Đề án của Bộ Công an mà UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định phê duyệt.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng bằng khen các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2019 - 2021 của Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 30/6, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết Phong trào thi đua “Trường Sơn - tự hào - phát triển”.

Ảnh minh họa

Bốn luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2021 là các dự luật đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 và 10.

Ảnh minh họa

Thông tư 03 về sửa đổi chế độ nâng bậc lương thường xuyên, trước thời hạn với cán bộ, công chức, viên chức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục