Còn mùng là còn tết!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 1:56:01 PM

YênBái - Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, dù đã trở lại công việc thường nhật nhưng anh Lực luôn về nhà muộn và có hôm trong tình trạng say khướt. Mỗi lần thấy chồng như vậy, chị Hồng không khỏi cảm thấy khó chịu:

- Hết tết rồi, sao ngày nào anh cũng say sưa, bù khú rượu chè mãi vậy? Không để ý đến gia đình, vợ con gì cả?

- Em hay thật! Hết đâu mà hết, em không nghe các cụ nói: Còn mùng là còn tết à? Với lại, mấy ngày nghỉ tết, mình có đi đâu đâu. Giờ đi làm lại, anh em bạn bè mời đến nhà chơi. Anh không đi cũng ngại.

Nghe chồng nói thế, chị Hồng cũng hạ giọng: 

- Cũng biết là vậy nhưng anh phải có chừng mực chứ? Nhất là sau tết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh nên cẩn thận.

Nghe vậy, anh Lực cũng chột dạ. Đúng là mấy ngày sau tết, số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao, nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nghĩ đến đây, anh Lực nói:
 
- Em nói đúng! Tại mấy anh em mời nhiệt tình quá. Từ mai, anh sẽ tập trung vào công việc, tìm cách từ chối khéo, về nhà đúng giờ em ạ!

Sau câu nói của chồng, chị Hồng thấy nhẹ nhõm hẳn.

Hùng Cường

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Sáng 18/2, huyện Văn Chấn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 với sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan.

Máy bay tại sân nay Nội Bài sáng 18/2.

26 chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài không thể thực hiện được do sương mù dày đặc.

Ông Ngô Thanh Giang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nêu ý kiến về công tác giải quyết việc làm cho người lao động tại một cuộc họp của UBND tỉnh đầu năm 2022.

Giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tập trung hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp, cập nhật biến động cung - cầu của thị trường lao động, tổ chức giới thiệu việc làm, đào tạo nghề... là những giải pháp các cấp, ngành đã triển khai.

Một buổi thực hành mô hình

Năm 2021, Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình “Ai cũng có thể làm bí thư” cho đoàn viên thanh niên tại Chi đoàn thôn 2. Đây là mô hình được áp dụng trong các buổi sinh hoạt chi đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục