Ngành Y tế Yên Bái dự kiến huy động nhân lực nghỉ hưu tham gia phòng chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 2:50:09 PM

Trước diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch COVID-19 trên địa bản tỉnh và yêu cầu hướng dẫn quản lý, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, ngành y tế Yên Bái đang dự kiến huy động nhân lực nghỉ hưu tham gia phòng chống dịch.

Việc huy động lực lượng hỗ trợ điều trị sẽ góp phần giảm áp lực cho các cơ sở y tế hiện nay.
Việc huy động lực lượng hỗ trợ điều trị sẽ góp phần giảm áp lực cho các cơ sở y tế hiện nay.

Ngành đã chỉ đạo các phòng y tế huyện thị, thành phố rà soát danh sách các cán bộ y tế đã nghỉ hưu và những người đã được đào tạo chuyên môn y khoa nhưng đang làm việc ở các lĩnh vực ngoài ngành và đang sinh sống trên địa bàn, vận động tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch của địa phương.

Đồng thời hướng dẫn và cử đầu mối tiếp nhận bản đăng ký tình nguyện tham gia thực hiện các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn; chỉ đạo Trung tâm y tế xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn ngay cho người tình nguyện công tác quản lý, theo dõi, chăm sóc điều trị tại nhà theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. 

Cùng các lực lượng y tế, Sở Y tế đề nghị các huyện thị, thành phố huy động các đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... hỗ trợ trong việc kết nối, theo dõi, quản lý các trường hợp F0 tại nhà.

MQ

Các tin khác
Ðám cưới đặc biệt của 20 đôi uyên ương được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 175.

Yêu nhau tha thiết và đã ấn định ngày tổ chức hôn lễ nhưng dịch COVID-19 bùng phát, những cặp uyên ương là các y bác sĩ công tác tại Bệnh viện Quân y 175 đã gác lại hạnh phúc riêng tư của mình, xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Khi dịch tạm lắng, hạnh phúc của họ trở nên thăng hoa, viên mãn hơn trong lễ cưới tập thể được bệnh viện tổ chức.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về sản phẩm sữa bột của Abbott (Mỹ) liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport.

Các sản phẩm OCOP của Yên Bái ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Nhận thức và hành động của các doanh nghiệp đã có sự chuyển biến rõ nét, thể hiện tính chủ động và hiệu quả. Nổi bật là việc thực thi các trách nhiệm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng (NTD), cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ; thực hiện đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung; thu hồi hàng hóa khuyết tật; tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của NTD...

Người lao động đã tìm kiếm việc làm trên trang website của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Sau thời gian nghỉ tết, thị trường lao động trở nên sôi động. Đây là thời điểm người lao động (NLĐ) mong muốn tìm kiếm việc làm mới và nhiều người muốn quay trở lại làm việc sau thời gian dài nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và nước ngoài có nhu cầu tuyển dụng để đảm bảo sản xuất trong năm mới, bù đắp NLĐ thiếu hụt trong thời gian qua...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục