Bắc Bộ, Trung Bộ đón không khí lạnh kèm mưa từ đêm nay (6/3)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/3/2022 | 8:12:37 AM

Từ ngày 7/3 - 8/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo Khoảng đêm 6/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối 6/3 đến ngày 7/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung vào đêm 6/3 và sáng 7/3.

Trung Trung Bộ từ ngày 7/3 đến ngày 8/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ ngày 7/3 - 8/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Từ gần sáng 7/3, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Từ ngày 7/3, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4 m. Từ chiều 7/3, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3 m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 6/3 đến sáng 7/3, có mưa rào và dông. Từ ngày 7/3 - 8/3, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bà Nguyễn Phương Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Thời gian qua, không ít người lao động mắc Covid-19 gặp những khó khăn không nhỏ trong việc xin xác nhận hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) với F0 điều trị tại nhà.

Quang cảnh cuộc họp.

Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 vừa chính thức công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực.

Sinh viên, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary ra ga tàu đón người Việt từ Ukraine sang.

Trước diễn biến phức tạp do xung đột vũ trang ở Ukraine, ảnh hưởng tới người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại đây, ngày 3/3, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Ngoại giao, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt có nhu cầu về nước.

Singapore mở làn đi lại cho người dân đã tiêm vắc xin từ một số quốc gia như Việt Nam, Hy Lạp

Với việc Việt Nam sẽ bắt đầu mở cửa cho du khách từ ngày 15/3, Singapore quyết định kể từ ngày 16-3 sẽ triển khai Làn đi lại vắc xin (VTL) với Việt Nam, khôi phục đi lại hai chiều không phải cách ly.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục