EVN kêu gọi tiết kiệm điện trước khó khăn về nguồn cung

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 2:31:00 PM

Trong quý 1/2022, tổng khối lượng than đã được cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thiếu hụt 1,36 triệu tấn so với khối lượng trong hợp đồng.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng cho người dân ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng cho người dân ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Từ những khó khăn về nguồn cung, nguy cơ thiếu hụt than cho sản xuất điện, toàn hệ thống điện quốc gia thiếu hụt tới hơn 3.000 MW nhiệt điện than, sẽ dẫn tới nguy cơ thiếu điện từ tháng 4 trở đi. 

Trước những khó khăn đó,  các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện của EVN đã có nhiều biện pháp đồng bộ để duy trì vận hành an toàn, ổn định cho hệ thống điện quốc gia. 

Để chủ động ứng phó với nguy cơ ảnh hưởng đến cung cấp điện, EVN kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ... góp phần cùng EVN giảm bớt những khó khăn về nguồn điện.

Thanh Chi

Tags EVN tiết kiệm điện nguồn cung

Các tin khác
Từ 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai.

Bộ Y tế nhấn mạnh, kể từ ngày 1/1/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thị xã Nghĩa Lộ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4.

Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân được thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo tăng cường về thời lượng, hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng.

ĐVTN huyện Văn Yên tham gia tình nguyện khai hoang ruộng bậc thang tại thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng.

Với đặc thù là huyện còn nhiều xã, thôn, bản khó khăn, để cùng sẻ chia với các địa phương, trong năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Văn Yên đã phát huy sức trẻ giúp nhiều thôn, bản, trường học, người nghèo với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện thiết thực, hiệu quả.

Hội viên CCB cùng các tổ chức, đoàn thể và nhân dân vệ sinh môi trường đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đã cụ thể hóa các phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”… thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy, hành động, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục