Hơn 2.000 trẻ em đuối nước mỗi năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2022 | 2:32:33 PM

Qua số liệu thống kê hàng năm, Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước, trung bình mỗi ngày có 5 trẻ bị đuối nước, đứng đầu trong các tai nạn thương tích của trẻ.

Đuối nước chủ yếu ở khu vực nông thôn, cao gấp 4 lần so với thành thị, thường vào những tháng học sinh nghỉ hè. Mặc dù con số thống kê đã giảm mỗi năm 100 trường hợp so với năm 2010 song đuối nước vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh đó, chỉ hơn 30% trẻ em Việt Nam từ 6 đến 14 tuổi biết bơi. Chống đuối nước trở thành ưu tiên hàng đầu tại Kế hoạch hành động quốc gia phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2030. Việt Nam đặt mục tiêu giảm 10% trẻ em tử vong do đuối nước năm 2025 và 20% vào năm 2030.

Dù đã được cảnh báo nhiều nhưng các vụ tai nạn đuối nước vẫn liên tục diễn ra. Gần đây nhất tại Phú Thọ, một nhóm học sinh nữ lớp 6 ở huyện Thanh Sơn rủ nhau đi tắm sông và không may bị đuối nước khiến 3 em tử vong. Còn tại Đắk Nông cũng vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 anh em trong một gia đình tử vong. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước, nhất là khi học sinh vừa được nghỉ hè.

(Theo VTV)

Các tin khác
Huyện đoàn Yên Bình hỗ trợ cây giống cho đoàn viên thanh niên

“Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” là một trong những hoạt động đã và đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực quan tâm triển khai. Một trong những dấu mốc quan trọng là thực hiện có hiệu quả Đề án "Hỗ trợ phát triển phong trào "Thanh niên Yên Bái khởi nghiệp sáng tạo, giai đoạn 2019 - 2020” do UBND tỉnh ban hành năm 2019.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Hồng Nam tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử quốc gia Đèo Lũng Lô.

Những ngày qua, mỗi khi tới xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, nhiều người khen ngợi bức họa được vẽ công phu, sinh động và đẹp mắt trên tường rào của Công ty cổ phần Hồng Nam, có người còn chụp những bức hình hoặc quay video clip rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Đưa pháp luật vào đời sống xã hội góp phần xây dựng ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật của người dân. Người dân biết tự bảo vệ mình, xây dựng môi trường sống lành mạnh trong cộng đồng dân cư, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dứa đứng gần đầu về giá trị dinh dưỡng cho cả nam và nữ. Không những thế, một số chất dinh dưỡng trong loại trái cây này có thể giúp tăng cường hoạt động tình dục của nam giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục