Lại thêm một vụ đuối nước tập thể khiến 3 học sinh tử vong ở Đắk Lắk

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/6/2022 | 4:20:23 PM

Sáng nay (5/6), ông Mai Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh trường THCS Chu Văn An, xã Ea H’leo tử vong.

Đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân.
Đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Các nạn nhân được xác định gồm cháu Trần Thị Kim Anh; Nguyễn Thị Hoài Bảo và Mã Cẩm Tú, cả 3 đều sinh năm 2010, cùng trú xã Ea H’leo, huyện Ea L’leo và là học sinh khối 6 trường THCS Chu Văn An.

Ông Mai Văn Thắng cho biết, vụ đuối nước xảy ra vào cuối chiều qua (4/6), khi 3 cháu Anh, Bảo và Tú dự buổi tổng kết cuối năm tại trường THCS Chu Văn An xong, rồi rủ nhau ra khu vực suối Oóc (thuộc thôn 5, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) để chơi.

Tại đây, các cháu không may bị đuối nước. Ngay khi tai nạn đau lòng xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao một phần kinh phí cho người thân để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Từ cuối tháng 3/2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước, trong đó có nhiều vụ đuối nước tập thể khiến 28 học sinh thiệt mạng. Hiện đang là thời điểm học sinh bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, ngành chức năng cần tích cực hơn trong việc phối hợp với phụ huynh để xây dựng các phương án phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ trong đó đặc biệt là đuối nước, nhằm hạn chế thấp nhất sự việc đau lòng có thể xảy ra.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các nhà bảo vệ môi trường lắp ráp các loại rác thải nhựa làm viện bảo tàng tại Gresik ở phía Đông đảo Java của Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Tròn 50 năm trước, ngày 5/6/1972, hội nghị đầu tiên của Liên hợp quốc (LHQ) về môi trường và con người được tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển với khẩu hiệu “Only One Earth” (Chỉ có một Trái Đất), mà kết quả của nó là sự ra đời của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) và Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Ô nhiễm môi trường đang đe dọa cuộc sống trên hành tinh.

Nồng độ CO2 trong khí quyển đo được trong tháng 5-2022 cao hơn 50% so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp. Đây là mức cao chưa từng thấy trong khoảng 4 triệu năm qua, kéo theo nhiều lo ngại về ô nhiễm môi trường, đe dọa sức khỏe con người và sự sống trên hành tinh.

Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái Đất” (Only One Earth) với mục đích truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Hai bệnh viện thống nhất thỏa thuận các nội dung sẽ hợp tác trong thời gian tới.

Từ ngày 3 - 4/6, Giáo sư Tanaka Yoshihide - Phó giám đốc, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Yokosuka Kyosai sang thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và dự buổi thảo luận về các nội dung hợp tác giữa 2 bệnh viện trong các năm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục