Hội LHPN tỉnh Yên Bái truyền thông công tác dân số, tập huấn tổ tự quản phụ nữ tại cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 2:04:43 PM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức truyền thông công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình tới đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Truyền thông về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản qua hình thức diễn tiểu phẩm.
Truyền thông về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản qua hình thức diễn tiểu phẩm.

Đây là hoạt động của Hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trong đó có các vấn đề về dân số, sức khỏe sinh sản, 


Thông qua tuyên truyền trực tiếp và hình thức sân khấu hóa với các tiểu phẩm truyền thông được xây dựng gắn liền với thực tế tại địa phương, tại buổi truyền thông, hội viên, phụ nữ và nhân dân được tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Đồng thời được cung cấp những kiến thức để hạn chế, ngăn chặn kịp thời những bệnh hiểm nghèo liên quan đến sức khỏe sinh sản; hiểu rõ tác hại của phá thai, tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên để nâng cao chất lượng dân số, mang lại sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ phối hợp tổ chức tập huấn cho các Tổ tự quản của phụ nữ tại thị xã. 


Tập huấn cho thành viên Tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng của thị xã Nghĩa Lộ.

Thu Hạnh

Tags Hội LHPN tỉnh dân số tập huấn tổ tự quản cộng đồng xòe Thái Nghĩa Lộ

Các tin khác
Bà Dương Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN thành phố thăm hộ gia đình tại xã Tân Thịnh

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Yên Bái đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước về nội dung PCTNTC gắn với triển khai thực hiện nghị quyết của các cấp Hội.

Cán bộ, nhân dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn giúp hộ nghèo sửa chữa nhà ở.

Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Chấn tích cực phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương triển khai hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ), các cuộc vận động được nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh đảm bảo, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được giữ vững.

Hộ chiếu mới của Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Đức đã có thông báo về việc cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Văn Chấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở.

Những năm qua, Phòng Tư pháp huyện Văn Chấn đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật…, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục