Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tuyên truyền về công tác khuyến công

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 4:49:17 PM

YênBái - Sáng 31/8, tại xã Vĩnh Kiên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Yên Bái phối hợp với huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác khuyến công cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT), các cá nhân có nhu cầu đầu tư sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn các xã Yên Bình, Vũ Linh, Vĩnh Kiên.

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền về công tác khuyến công tại huyện Yên Bình.
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền về công tác khuyến công tại huyện Yên Bình.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, chuyên viên Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện Chương trình khuyến công tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016-2020 và Chương trình khuyến công tỉnh  giai đoạn 2021-2025, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, của tỉnh về khuyến công; quy trình đăng ký, xây dựng, phê duyệt, triển khai chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công quốc gia và địa phương…; một số nội dung về chủ trương, cơ chế chính sách về phát triển công nghiệp có liên quan. 

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để hỏi và giải đáp những vấn đề liên quan đến hoạt động khuyến công. 

Thông qua Hội nghị, các cơ sở sản xuất CNNT, các cá nhân hiểu thêm về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động khuyến công, chính sách hỗ trợ từ chương trình khuyến công; khuyến khích các cơ sở CNNT đầu tư mới, đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, phát huy lợi thế các nguồn lực tại địa phương..., góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

                                                                                                Hoàng Đức (Trung tâm TT& VH Yên Bình)

Tags Xúc tiến thương mại khuyến công huyện Yên Bình cơ sở sản xuất công nghiệp

Các tin khác
Lễ giao nhận quân tại Hà Nội năm 2020

Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân của các địa phương trong cả nước sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20-2. Đến nay, các tỉnh thành đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác đặc xá tại trại giam Xuân Lộc hồi đầu tháng 8.

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện.

Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn huấn luyện cho lực lượng dân quân, tự vệ các xã, thị trấn. (Ảnh: T.L)

Xác định lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) là một bộ phận quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân, là nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở địa phương, những năm qua, huyện Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo chặt chẽ nội dung nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện cho lực lượng DQTV theo phương châm “cơ bản, thiết thực, chất lượng”, sát cơ sở.

Sở Tư pháp phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Điểm cầu thành phố Yên Bái.

Trước thực trạng mâu thuẫn, tranh chấp trong các quan hệ xã hội có chiều hướng gia tăng, nhất là trong các lĩnh vực: đất đai, hôn nhân và gia đình, dân sự..., những năm gần đây, công tác hòa giải ở cơ sở đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và ngành chức năng trong tỉnh triển khai thường xuyên, kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục