Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái chú trọng giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2022 | 7:42:55 AM

YênBái - Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái không chỉ quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn mà còn thường xuyên giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Cán bộ y tế Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái khám cho bệnh nhi.
Cán bộ y tế Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái khám cho bệnh nhi.

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Văn Quang - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức cho nhân viên y tế, tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức cho tất cả cán bộ, công chức và viên chức; tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh 1 lần/quý. 

Từ đó, Ban Giám đốc Bệnh viện kịp thời đề ra những biện pháp chỉ đạo, bố trí cán bộ phù hợp ở các vị trí làm việc thường tiếp xúc với người nhà, người bệnh. Đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn cho cán bộ nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử với 100% cán bộ y tế, nhân viên về kỹ năng giao tiếp, các chuyên đề y đức, y nghiệp, tâm lý người bệnh khi điều trị… Cán bộ, nhân viên y tế, người lao động được trang bị đầy đủ về trang phục bảo hộ lao động, trang phục y tế và cam kết thực hiện nghiêm túc về trang phục y tế khi làm nhiệm vụ. 

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác KCB và chất lượng phục vụ, thực hiện bộ quy tắc ứng xử, hàng năm, Bệnh viện tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân; thiết lập "Đường dây nóng”, hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên, xây dựng quy chế thi đua, khen thưởng… 

Chị Lương Thị Bằng ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái có con điều trị tại đây chia sẻ: "Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Ngoài ra, phòng ở nội trú sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo về an ninh trật tự. Đội ngũ y, bác sĩ rất tận tình”. 

Thời gian tới, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế...

Đặc biệt, quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động đã triển khai; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn về quy tắc giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức; kịp thời khen thưởng và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm trong "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú 96%; người bệnh điều trị ngoại trú 95,9%; nhân viên y tế 88,8%. Bộ Y tế đo lường sự hài lòng của người bệnh tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đạt 95,9%. Sự hài lòng của người bệnh về đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ Bệnh viện, cơ sở "Xanh - sạch - đẹp”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đạt 96/100 điểm.

Trần Tuấn

Tags Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái người bệnh hài lòng

Các tin khác
Lực lượng chức năng phá tường tìm kiếm nạn nhân

Tối 7/9, nguồn tin Tiền Phong cho hay, vụ cháy quán karaoke An Phú làm chết 32 người. Trong số các nạn nhân tử vong có một nữ tạp vụ dù nỗ lực thoát ra ngoài nhưng không kịp.

Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân có thể còn bị mắc kẹt.

UBND tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke 3 tầng ở TP Thuận An khiến 14 người chết.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Ngày 7/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; 52 đồng chí cán bộ, chỉ huy, nhân viên ngành quân lực Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố.

Đến nay chỉ có 39 địa phương hoàn thành gói hỗ trợ tiền nhà trọ cho người lao động.

Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu các địa phương phải giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động trong tháng 8, song chỉ có 39 tỉnh, thành hoàn thành 100%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục