Tổ chức Phong trào thi đua "Yên Bái chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 3:12:14 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 204 về tổ chức Phong trào thi đua "Yên Bái chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025.

Những năm qua, người dân ở 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã phát triển diện tích cây sơn tra để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Những năm qua, người dân ở 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã phát triển diện tích cây sơn tra để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Theo Kế hoạch, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 3,3%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025. Phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo trong các dân tộc thiểu số, tỷ lệ nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn giảm bằng 1,5 lần so với mức giảm tỷ lệ hộ nghèo chung toàn tỉnh. 

Phấn đấu đến năm 2025, huyện Mù Cang Chải cơ bản không còn là huyện nghèo, ít nhất 30/59 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh ra khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ. 

Về nội dung các phong trào thi đua, Kế hoạch nêu rõ, các cơ quan, đơn vị, địa phương thi đua triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững, tập trung vào thi đua triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giảm nghèo, thúc đẩy giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các địa bàn nghèo, đặc biệt là 2 huyện 30a Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Thi đua trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, các chính sách, dự án, giải pháp giảm nghèo bền vững nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và đảng viên thi đua giúp đỡ các huyện nghèo, xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh giúp đỡ các hộ nghèo, xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, vận động các hộ khá giả giúp đỡ hộ nghèo.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội; các doanh nghiệp thi đua giúp đỡ các huyện nghèo, xã hoặc thôn đặc biệt khó khăn; thôn, bản, cộng đồng thi đua đoàn kết giúp nhau  giảm nghèo và từng bước làm giàu, hỗ trợ người nghèo...

Trong Kế hoạch cũng nêu cụ thể 6 giải pháp thực hiện và đối tượng, tiêu chuẩn khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua.
Thu Trang

Tags Yên Bái phong trào thi đua chung tay vì người nghèo

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình..., trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc.

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong trường học.

Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) như: đẩy mạnh thông tin pháp luật trên các trang thông tin điện tử và hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, các cuộc thi, tọa đàm, giao lưu, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý…, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn đã tăng cường củng cố tổ chức Hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống mua bán người cho hội viên.

Những năm gần đây, các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục