Hội nông dân tỉnh ra mắt xây dựng “Chi hội nông dân hạnh phúc”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/10/2022 | 9:08:42 AM

YênBái - Ngày 8/10, tại thôn 1, xã Tân Lĩnh (Lục Yên), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt xây dựng “Chi hội nông dân hạnh phúc” thôn 1, xã Tân Lĩnh.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội nông dân thôn 1, xã Tân Lĩnh.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội nông dân thôn 1, xã Tân Lĩnh.

Thôn 1 xã Tân Lĩnh có 192 hộ, với 847 nhân khẩu, thu nhập chính của người dân từ nông nghiệp, lâm nghiệp. Sản xuất nông nghiệp đang dần chuyển sang phát triển hàng hóa với các mô hình chế tác đá mỹ nghệ, gia công may mặc... 

Thực hiện xây dựng "Chi hội nông dân hạnh phúc”, thôn 1 phấn đấu duy trì thu nhập của hội viên đạt bình quân 40 triệu đồng/người/năm; 70% số hội viên đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Thông qua hoạt động của mô hình "Chi hội nông dân hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và huy động sự vào cuộc của các cấp Hội, hội viên nông dân trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

Được biết, đây là hoạt động thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc hàng năm của tỉnh. Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc cho cán bộ, hội viên, nông dân gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó có nhiệm vụ xây dựng mô hình "Chi hội nông dân hạnh phúc”. 

Anh Dũng

Tags Hội nông dân nông dân hạnh phúc kinh doanh giỏi ra mắt

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Toàn cảnh Hội nghị thành viên UBND huyện diễn ra ngày 9/10

Trong 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn huyện Yên Bình đã tích cực triển khai đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng Covid-19.

Trẻ em dân tộc Mông ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. (Ảnh minh họa)

Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), năm 2022, Ngày Quốc tế trẻ em gái có chủ đề: Thời đại của chúng ta là bây giờ - quyền của chúng ta, tương lai của chúng ta (Our time is now - our rights, our future) nhằm thay đổi nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm tới trẻ em gái trong cộng đồng.

Miền Bắc, miền Trung sắp có mưa rất lớn, trọng tâm mưa là Nghệ An - Quảng Ngãi.

Hôm nay (8/10), mưa bắt đầu ở đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày mai, mưa mở rộng ra các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi với lượng trong hai ngày ở miền Trung có thể lên tới 250mm, có nơi trên 300mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục