Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên - cầu nối trong hoạt động nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2022 | 2:05:13 PM

YênBái - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo. Nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ em mồ côi… góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhiều cán bộ công chức, viên chức huyện Trấn Yên đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Nhiều cán bộ công chức, viên chức huyện Trấn Yên đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Hàng năm, Hội CTĐ huyện luôn tăng cường công tác tuyên truyền khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong các tầng lớp nhân dân; đặc biệt là huy động hiệu quả nguồn lực giúp đỡ trong cộng đồng gắn với đẩy mạnh các phong trào: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… 

Ông Phan Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Thời gian qua, công tác hoạt động của Hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương và nhân dân cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã góp phần trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 

Để giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, chúng tôi luôn xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát với đặc điểm, tình hình của từng cơ sở. Mọi hoạt động trợ giúp nhân đạo với những suất quà dù là tiền mặt hay hiện vật đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách”, đảm bảo được trao kịp thời, đúng đối tượng. Công tác tài chính được công khai, minh bạch, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa được các cấp, ngành và nhân dân đồng tình ủng hộ…”.

Huyện Trấn Yên hiện có 23 Hội CTĐ cơ sở hoạt động, trong đó có 21 tổ chức hội cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ nhà trường (Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THPT Hưng Khánh) với tổng số 283 chi hội, 3.900 hội viên. Có 23 đội tình nguyện viên với 350 đội viên và trên 9.000 thanh, thiếu niên CTĐ trong trường học. 

Hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, từ năm 2017 đến nay, Hội đã phối hợp với các ngành, nhà hảo tâm tặng 3.933 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa… với số tiền 1 tỷ 436 triệu đồng; hỗ trợ xóa 62 nhà dột nát cho hộ nghèo với số tiền 197 triệu đồng. 

Đặc biệt, duy trì hiệu quả Dự án Ngân hàng bò tại 3 xã: Y Can, Quy Mông, Minh Quán với 32 con trâu, bò sinh sản, trị giá 258 triệu đồng. Đến nay, đàn trâu, bò đã sinh sản được 30 con và chuyển giao cho 25 hộ nghèo nuôi theo quy định. 

Cùng với đó là duy trì hoạt động của 31 điểm sơ cấp cứu tại các chi hội CTĐ ở khu dân cư, hàng năm, kịp thời sơ cấp cứu từ 15 đến 30 trường hợp bị tai nạn giao thông đến các cơ sở y tế kịp thời. 

Hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, hàng năm, trên địa bàn huyện có trung bình trên 300 người là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia hiến hơn 423 đơn vị máu, kịp thời bổ sung nguồn máu trong sơ cấp cứu và đã có trên 100 người là công dân của huyện được tôn vinh bởi hành động cao đẹp của người hiến máu tình nguyện.

Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đang là chương trình hành động của hội CTĐ các cấp huyện Trấn Yên trong thời gian tới với khẩu hiệu "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”. Từ đây, góp phần tập hợp, đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái tới mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của Hội nhiệm kỳ 2022 -2027 đã đề ra.
Thạch Phong

Tags Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên hoạt động nhân đạo cứu người chính sách an sinh xã Lá lành đùm lá rách hiến máu tình nguyện

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh năm 2022.

Ngày 27/10, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh năm 2022. Tham dự có các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; cán bộ pháp chế, cán bộ làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) của các sở, ban, ngành, đoàn thể; cán bộ phụ trách công tác PBGDPL thuộc phòng tư pháp các huyện, thị, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức Sở Tư pháp.

Yên Bái hỗ trợ hộ nghèo xây nhà.

Thực hiện phong trào thi đua "Yên Bái chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 3,3%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 (trong đó huyện Trạm Tấu giảm 6,5%/năm, huyện Mù Cang Chải giảm 7,67%/năm).

Các thí sinh ra mắt Hội thi

Hội thi tìm hiểu nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp năm 2022 là dịp để các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái nêu cao vai trò, vị trí người đứng đầu trong tuyên truyền, triển khai đưa nghị quyết đại hội phụ nữ vào cuộc sống.

Người dân mua vé tàu tại ga Hà Nội. Ảnh tư liệu

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa cho biết, đường sắt đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang đối với các đoàn tàu chạy trong thời gian từ ngày 1/11 đến 28/12/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục