Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc nhiệt độ giảm về đêm và sáng

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2022 | 3:48:25 PM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do không khí lạnh mới tràn xuống chi phối thời tiết khu vực miền Bắc khiến nhiệt độ giảm xuống mức 20-26 độ C.

Do không khí lạnh mới tràn xuống chi phối thời tiết khu vực miền Bắc khiến nhiệt độ giảm xuống mức 20-26 độ C.
Do không khí lạnh mới tràn xuống chi phối thời tiết khu vực miền Bắc khiến nhiệt độ giảm xuống mức 20-26 độ C.

Chuyên gia cho biết các đợt không khí lạnh thời kỳ này chủ yếu gây gió mạnh và sóng lớn trên vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông. Trên đất liền, hình thái này chủ yếu gây giảm nhiệt về đêm và sáng sớm, người dân chưa cảm nhận được cái lạnh rõ rệt vào ban ngày.

Theo dự báo, đợt rét đậm đầu tiên tại miền Bắc trong mùa đông năm nay xuất hiện vào nửa cuối tháng 12. Hiện tượng này sẽ xảy ra nhiều hơn vào tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2023.

Trong khi đó, mưa dông tiếp diễn ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận và Tây Nguyên, lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 80mm.

Người dân đề phòng các hiện tượng đi kèm trong mưa như lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực vùng núi được cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở; trong khu vùng trũng, thấp có thể ngập úng.

Tại Nam Bộ, thời tiết duy trì kiểu mưa dông về chiều và tối. Từ đêm 21/11, vùng biển phía bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5-6, có lúc cấp 7-8. Sóng cao 2-3,5 m, biển động.

Trong bản tin dự báo xu hướng thời tiết dài hạn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, Biển Đông khả năng hứng 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong một tháng tới. Các hình thái này tập trung vào nửa cuối tháng 11 và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 20/11, phía Tây Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên -Huế, có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

(Theo CLO)

Các tin khác
Thầy và trò Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ thực hành điện công nghiệp.

Những năm qua, các công đoàn cơ sở (CĐCS) khối trường học luôn quan tâm chú trọng công tác đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các phong trào, chú trọng công tác xây dựng tổ chức công đoàn.

Ông Đỗ Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam và Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao thùng phân loại rác sinh hoạt gia đình cho hội viên nông dân.

Sáng 21/11, tại xã Yên Phú, huyện Văn Yên, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Môi trường nông thôn- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng mô hình thu gom bao, gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư”.

Đoàn công tác tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Trong hai ngày 19 - 20/11, tại huyện Văn Chấn, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Đoàn Khối doanh nghiệp Hải Phòng và Huyện đoàn Văn Chấn tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022”, “Xuân tình nguyện năm 2023”.

Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” dự kiến được tổ chức từ cấp tỉnh đến cơ sở, trong đó tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở; tại các doanh nghiệp, nơi có đông đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) phù hợp tình hình thực tế. Hỗ trợ vé tàu, xe đối với ĐV, NLĐ xa nhà có nhu cầu về quê đón tết và trở lại làm việc; thăm hỏi, động viên để ĐV, NLĐ cùng đón tết đầm ấm, vui tươi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục