Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông: Sắp đưa được trụ lên khỏi mặt đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2023 | 6:47:40 AM

Lực lượng kỹ thuật đã thả thành công ống thép lớn đường kính 1,5m đặt ôm vào trụ bê-tông mà bé trai đã lọt vào. Công đoạn tiếp theo là bóc tách, làm rộng phần đất trong ống thép lớn để kéo trụ bê-tông lên thuận lợi.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực trong công tác cứu hộ bé trai
Lực lượng chức năng đang nỗ lực trong công tác cứu hộ bé trai

Trong đêm 2 và rạng sáng 3-1, hàng trăm người, trong đó có lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo huyện Thanh Bình, đại diện các sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Thanh Bình và lực lượng công binh của uân khu 9 đã túc trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ bé trai bị lọt vào trụ bê-tông sâu 35m.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng chuyên môn vẫn khẩn trương dùng máy khoan để làm mềm đất đá khu vực xung quanh thành trụ bê-tông để giảm ma sát quanh trụ. Sau đó, dùng phương tiện chuyên dụng để kéo trụ bê-tông lên. Tiếp đến, lực lượng công binh sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, đưa bé trai ra ngoài.

Đến khoảng 4 giờ ngày 3-1, lực lượng kỹ thuật đã thả thành công ống thép lớn có đường kính 1,5m đặt ôm vào ống trụ 25cm mà bé trai đã lọt vào.

Công đoạn tiếp theo là bóc tách, làm rộng phần đất trong ống thép lớn để thuận lợi trong việc kéo trụ bê-tông lên mặt đất. Sau đó, lực lượng công binh sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, đưa bé trai ra ngoài.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Hiện trường tối 2/1.

Liên quan vụ giải cứu bé trai 10 tuổi bị mắc kẹt trong ống bê-tông sâu 35m tại Đồng Tháp, theo thông tin mới nhất, hiện cơ quan chức năng đã tiếp cận rất gần vị trí sâu nhất của ống.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục giải cứu bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông rỗng sâu khoảng 35m ở Đồng Tháp.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng huy động mọi lực lượng, phương tiện cần thiết để tập trung triển khai công tác cứu nạn cháu bé rơi xuống ống cọc bê tông sâu 35m.

Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank. Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Gọi mãi không thấy vợ chồng ông Q. ra mở cửa, người thân phá cửa vào nhà thì tá hỏa phát hiện vợ chồng ông đã tử vong trên giường trong căn phòng kín, bên cạnh có chậu than củi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục