Hành động đẹp trong lòng nhân dân của Công an Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2023 | 1:47:31 PM

YênBái - Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển được an toàn, thuận lợi, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Yên Bái đã đồng loạt triển khai hàng chục điểm hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển sau kỳ nghỉ tết và tham dự các lễ hội đầu xuân.

Em Đặng Thị Ngọc Mai cùng với bạn đồng hành nhận quà từ lực lượng cảnh sát giao thông.
Em Đặng Thị Ngọc Mai cùng với bạn đồng hành nhận quà từ lực lượng cảnh sát giao thông.


Sau thời gian dài phải tạm dừng do dịch Covid-19, các hoạt động vui chơi giải trí, các lễ hội đầu xuân đã và đang được nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham dự. Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển được an toàn, thuận lợi, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã đồng loạt triển khai hàng chục điểm hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển sau kỳ nghỉ tết và tham dự các lễ hội đầu xuân.

Vượt chặng đường dài cả trăm kilômét trở về trường học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và đến tham dự Lễ hội đền Thác Bà xuân Quý Mão 2023, em Đặng Thị Ngọc Mai ở xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cùng với bạn đồng hành cảm thấy hết sức bất ngờ và vui mừng khi được lực lượng CSGT trao tặng nước uống, bánh ngọt và hỗ trợ sửa chữa xe trên quãng đường di chuyển của mình. 

"Chúng em toàn là con gái nên đi xe máy quãng đường dài cũng rất là mệt mỏi, tuy nhiên vì điều kiện thời gian không cho phép nên cũng phải cố gắng. Rất may là đến đây gặp chốt của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ đã hỗ trợ kiểm tra xe giúp chúng em và phát nước uống, bánh ngọt, chúng em rất bất ngờ và xúc động, hy vọng sẽ có thêm nhiều người được giúp đỡ như chúng em!” - Em Đặng Thị Ngọc Mai chia sẻ.  

Được biết, không chỉ hỗ trợ, phát nước uống, các nhu yếu phẩm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Yên Bái còn hỗ trợ đổ xăng, sửa chữa xe miễn phí cho người dân khi gặp sự cố, bố trí chỗ ngồi để người dân nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe trong những chuyến đi dài. 

"Chúng tôi vừa đi tuần tra vừa nhắc nhở, vừa tuyên truyền, vừa có những điểm hỗ trợ về nước uống, khăn mặt, đồ ăn cho người tham gia giao thông. Đồng thời trong năm cũng có những kế hoạch triển khai hỗ trợ hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho người dân ở những điểm khác hoặc hỗ trợ vật chất cho bà con tham gia giao thông được an toàn” - Trung tá Đinh Trọng Phong - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 6, Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết. Từ khi được triển khai đến nay đã có hơn 3.000 lượt người dân được lực lượng CSGT Công an tỉnh trao tặng nhu yếu phẩm và hỗ trợ xử lý khi phương tiện gặp sự cố.

Cảm kích trước việc làm của lực lượng CSGT, ông Hoàng Văn Tiến ở xã Vũ Linh, huyện Yên Bình cho biết, hành động đẹp của các đồng chí CSGT khiến tôi và mọi người rất vui và yên tâm. Tôi mong muốn việc làm này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Những món quà tuy không lớn về mặt giá trị nhưng là cả tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT Công an tỉnh đồng hành, chia sẻ với người dân, để mọi người có thêm niềm vui, giảm bớt mệt mỏi trên hành trình quay lại các địa phương làm việc, công tác, học tập hoặc tham gia các lễ hội đầu xuân được an toàn. 

"Không phải chỉ trước, trong hay sau tết mà còn lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người dân nhu yếu phẩm như: nước uống, khẩu trang, mũ bảo hiểm hoặc có thể là sửa chữa phương tiện, xăng xe, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa tuyên truyền và cũng đồng thời là hỗ trợ người dân xuyên suốt để bà con đi lại được an toàn”. Trung tá Đinh Trọng Phong - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 6, Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết thêm.

Đỗ Huy - Giang Lương

Tags Hành động đẹp Công an Yên Bái lễ hội hành trình ATGT CSGT

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Yên trao quà tết cho người lao động tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” mừng xuân Quý Mão 2023 tổ chức tại Công ty cổ phần An Bình.

Hiện nay, toàn huyện Văn Yên có 3.838 công nhân viên chức lao động, trong đó có 3.411 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 117 công đoàn cơ sở.

Đoàn viên công đoàn Khối Doanh nghiệp biểu diễn văn nghệ trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Một trong những hoạt động sôi nổi, thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp hiện nay là Tháng công nhân do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hàng năm.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an huyện Lục Yên phát hiện, thu giữ 3,4kg pháo tự chế.

Lực lượng công an Yên Bái đã phát hiện, bắt giữ 35 vụ, 93 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội; trong đó có 19 vụ, 91 đối tượng về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc; 58 vụ, 67 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế; 56 vụ, 55 cá nhân vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm...

Chiều 5/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác định được nạn nhân tử vong và nguyên nhân vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai vào sáng cùng ngày, khiến 12 người rơi xuống sông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục