Văn Yên: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2023 | 8:57:53 AM

YênBái - Trong 2 ngày 10 - 11/3, Công an tỉnh Yên Bái và UBND huyện Văn Yên phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho 172 học viên là đội trưởng, đội phó dân phòng trên địa bàn huyện.

Các học viên thực hành PCCC.
Các học viên thực hành PCCC.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng PCCC & CNCH, Công an tỉnh quán triệt, triển khai các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC; Luật PCCC; Nghị định số 136-NĐ/CP  của Chính phủ quy định Quy định chi tiết một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC & CNCH; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Đồng thời, được hướng dẫn tổ chức xây dựng phương án PCCC, CNCH; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC&CNCH cơ sở cùng các kỹ năng, phương pháp dập tắt đám cháy, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ; các thao tác CNCH và sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy…

Thông qua buổi tập huấn giúp cho lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện Văn Yên nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ trong công tác PCCC. Từ đó, tiếp tục phát huy hiệu tốt vai trò PCCC và CNCH tại cơ sở và trở thành những tuyên truyền viên tích cực về PCCC tại địa phương mình. 

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (17-18/3), lớp tập huấn thứ 2 sẽ tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 171 học viên là đội trưởng, đội phó dân phòng trên địa bàn huyện Văn Yên.

Hồng Oanh

Tags Văn Yên tập huấn phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ dân phòng

Các tin khác
Diễn đàn Kinh tế báo chí 2023 tổ chức tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) với sự tham gia của hơn 120 đại biểu là đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Nguồn thu, hoạt động kinh tế của các cơ quan báo chí hiện nay gặp nhiều khó khăn, cần có những giải pháp nhằm phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn.

Rà soát hoàn thiện chính sách đối với hoạt động CTĐ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương rà soát hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với hoạt động chữ thập đỏ (CTĐ).

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) trên địa bàn huyện.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, huyện Mù Cang Chải đã triển khai hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số gắn với tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Hội Chú thập đỏ huyện Trạm Tấu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục