Lục Yên nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/4/2023 | 1:54:38 PM

YênBái - Thời gian qua huyện Lục Yên đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân về cuộc sống, môi trường sống và tuổi thọ trung bình, góp phần xây dựng huyện phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Cán bộ y tế huyện Lục Yên triển khai chăm sóc sức khỏe người dân.
Cán bộ y tế huyện Lục Yên triển khai chăm sóc sức khỏe người dân.

Thực hiện Kế hoạch số 36 ngày 25/02/2022 của Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, Huyện ủy Lục Yên đã ban hành Kế hoạch số 87 ngày 08/4/2022 về nâng cao CSHP cho người dân với mục tiêu là phấn đấu chỉ tiêu về CSHP của người dân Lục Yên năm 2022 đạt 61,5%. 

Để việc nâng cao CSHP cho người dân trở thành động lực, nền tảng tinh thần, nhất là với mỗi người dân trong xây dựng cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc, huyện Lục Yên đã chỉ đạo triển khai tới các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nâng cao ý thức trách nhiệm và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện mục tiêu CSHP. 

Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa mở các chuyên mục trên hệ thống đài truyền thanh và Trang Thông tin điện tử của huyện tuyên truyền các mô hình, điển hình tiên tiến trong xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tuyên truyền tới các hộ gia đình tăng cường gắn kết, ứng xử văn hóa trong mối quan hệ gia đình và xã hội; tích cực hưởng ứng phong trào trồng và bảo vệ cây xanh; nâng cao chất lượng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chỉ đạo nâng cao chất lượng các mô hình du lịch cộng đồng hiện có tại xã Khai Trung và Lâm Thượng… 

Bà Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết: "Để việc thực hiện nâng cao CSHP được hiệu quả, địa phương đã đổi mới phong cách, lề lối làm việc và nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức ở các phòng, ban, xã, thị trấn; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với Cục Thống kê tỉnh thực hiện công tác điều tra, khảo sát, đánh giá CSHP của người dân trên địa bàn; tổ chức phát 1.520 phiếu điều tra CSHP tại 38 thôn, tổ dân phố của 24 xã, thị trấn. 

Kết quả năm 2022, CSHP của huyện Lục Yên đạt 62,04%, vượt 0,54% kế hoạch giao. Huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước huy động xã hội hóa y tế, đầu tư trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã. Thực hiện tốt các chính sách về dinh dưỡng, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Năm 2022, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi trên địa bàn được tiêm đầy đủ các loại vắc-xin đạt 99%; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 98%...”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, coi sức khỏe, tuổi thọ của mỗi người dân là vốn quý nhất, là mục tiêu và nhân tố quyết định để đạt được sự phát triển bền vững của địa phương và là nghĩa vụ, trách nhiệm chung của mỗi người dân và hệ thống chính trị. 

Chú trọng, quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tăng cường xây dựng các thiết chế vui chơi, giải trí; duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội văn nghệ quần chúng, các câu lạc bộ nghệ thuật, câu lạc bộ thể dục thể thao. 

Đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình gia đình, thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc, phát động phong trào xây dựng xã, thị trấn hạnh phúc; đẩy mạnh các hoạt động cùng dân như "Ngày cuối tuần cùng dân”, "Ngày Chủ nhật xanh”… góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. 

Tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân tăng cường tình làng nghĩa xóm, tình thân trong gia đình. Kịp thời động viên, giúp đỡ các gia đình, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, văn minh thông qua triển khai Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh”, xây dựng gia đình hạnh phúc; nhân rộng các mô hình du lịch cộng đồng gắn với các danh thắng, bản sắc văn hóa dân tộc, các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản…
Phạm Quang

Tags Lục Yên chỉ số hạnh phúc hài hòa bản sắc hạnh phúc o doanh nghiệp

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục