Bộ Tài chính yêu cầu các công ty bảo hiểm nhân thọ phải giải quyết khiếu nại của khách hàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2023 | 8:58:54 AM

Đó là chỉ đạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chiều 10-4.

Một khách hàng ở TP.HCM lo lắng sau khi gửi tiết kiệm lại biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Một khách hàng ở TP.HCM lo lắng sau khi gửi tiết kiệm lại biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Trong công văn gửi các công ty bảo hiểm nhân thọ ngày 10-4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết gần đây các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ.

Do đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Đồng thời, các công ty bảo hiểm nhân thọ yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm đối với trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Bộ Tài chính nhấn mạnh các công ty bảo hiểm nhân thọ phải rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

Trường hợp khách hàng có phản ánh về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 874/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) năm 2023.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh tặng quà cho gia đình nạn nhân CĐDC Đào Đức Sại ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Được thành lập tháng 11/2014, gần 10 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa cho cộng đồng nói chung, nạn nhân da cam nói riêng, làm tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm lo cho nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế họp triển khai Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy để tổ chức chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện.

Ngay từ đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp, Công đoàn ngành y tế Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 07 ngày 10/1/2023 hiện thực hóa Chương trình hành động số 135 ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Công ty CP Thời trang Yody khẳng định, sai sót này là không thể bao biện.

Ngày 10/4, Công ty CP Thời trang Yody đã phát đi thông cáo xin lỗi, trước sự cố sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mới đây, Grab cũng phải đính chính về sự cố bản đồ hiển thị sai lệch về thông tin chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục