Từ Bắc đến Nam, nắng nóng 35-39 độ C, đề phòng đột quỵ do sốc nhiệt

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/5/2023 | 2:08:59 PM

Từ Bắc đến Nam nắng nóng 35 - 39 độ C, cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt.
Cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày hôm qua, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng cục bộ; ở Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới, ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Ở phía Đông Bắc Bộ ngày 4-5 có nắng nóng cục bộ; ngày 5-5 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 6-5; từ ngày 7-5 nắng nóng giảm dần. Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 7-5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Bộ Nội vụ đề xuất sáu nhóm trường hợp cán bộ, công chức thuộc diện tinh giản trong giai đoạn tới. Ảnh minh họa

Bộ Nội vụ đã đề xuất cụ thể sáu nhóm trường hợp cán bộ, công chức thuộc diện tinh giản trong giai đoạn tới.

Hội viên phụ nữ xã Ngòi A cùng các tổ chức đoàn thể vệ sinh môi trường đường giao thông liên thôn.

Thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội cơ sở, đa dạng hóa tập hợp hội viên, phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), phụ nữ làm kinh tế giỏi”, Hội Phụ nữ xã Ngòi A, huyện Văn Yên đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Bãi biển Đồ Sơn, TP Hải Phòng ngày 1/5.

Từ ngày mai, miền Bắc tăng nhiệt, đến cuối tuần có thể lên 37 độ; miền Nam tiếp tục nắng nóng 35-36 độ C đến hết tuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục