Yên Bái: Tổng kết và trao giải Liên hoan Nghi thức Đội năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2023 | 2:24:20 PM

YênBái - Sáng 12/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan Nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái năm 2023.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa và quà cho các đội tham gia Hội thi.
Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa và quà cho các đội tham gia Hội thi.

Tham gia Liên hoan có 65 học sinh đến từ các đội thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội tham gia ở 2 phần thi, trong đó, nội dung thi trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi là những kiến thức về lịch sử quê hương, đất nước, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; những kiến thức xã hội, Công ước quốc tế về quyền trẻ em và Luật Trẻ em. Nội dung thực hành gồm: lễ diễu hành và thực hiện 1 trong 3 bài trống quy định.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A cho Đội thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, 3 giải B, 3 giải C cho các đội xuất sắc nhất.


Ban Tổ chức trao giải A cho Đội thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ tại Hội thi. 

Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá việc rèn luyện của đội viên tại các liên đội, tôn vinh, biểu dương những đơn vị tích cực trong hoạt động Đội. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và cơ hội thuận lợi cho các đơn vị, trường học, học sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới.

Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). 
Mai Linh

Tags Yên Bái tổng kết trao giải Liên hoan Nghi thức Đội

Các tin khác
Lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLBLTHTGN trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn đến 2025.

Ngày 12/5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện Đề án nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ giúp nhau (CLBLTHTGN) trên địa bàn tỉnh giai đoạn đến 2025.

93% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch.

Vượt qua những khó khăn về địa hình, những năm qua tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đưa nước hợp vệ sinh tới nhiều vùng nông thôn, đặc biệt là những địa phương có đồng bào dân tộc sinh sống.

BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục rút BHXH một lần. (Ảnh minh hoạ)

Các cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) không được yêu cầu người lao động khi đến nộp hồ sơ trực tiếp phải đặt lịch làm việc, sau đó mới quay lại nộp hồ sơ BHXH một lần.

Cử tri huyện Trấn Yên nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái trước kỳ họp thứ 5. Ảnh minh họa

Trả lời ý kiến của cử tri, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết chưa có căn cứ để trình Hội đồng thẩm định của Bộ Nội vụ để nghiệm thu bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục