Sơ kết 1 năm Chương trình "Mẹ đỡ đầu" trong Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2023 | 2:12:20 PM

YênBái - Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm Chương trình "Mẹ đỡ đầu"; tuyên dương con cán bộ chiến sỹ (CBCS) đạt thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo HLHPN tỉnh và Công an tỉnh tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo HLHPN tỉnh và Công an tỉnh tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, HLHPN các huyện, thị xã, thành phố, cùng với các trẻ em được nhận đỡ đầu và con các CBCS đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu” do Trung ương HLHPN Việt Nam phát động, với mục đích vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển đầy đủ, toàn diện. Sau hơn 1 năm thực hiện, đã có 47 trẻ được nhận đỡ đầu chăm sóc đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ trung bình hàng tháng là 300.000 đồng/trẻ. 

Ngoài ra, hội viên các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tự nguyện trích một phần lương, đồng thời kêu gọi các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm chung tay quyên góp, ủng hộ mua sắm sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt trao tặng các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Nhờ có sự đông viên khích lệ kịp thời của các "Mẹ đỡ đầu" nhiều em đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

 

Ghi nhận và biểu dương những kết quả, cũng như sự nỗ lực cố gắng của các cấp hội phụ nữ trong Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm và Đại tá Lê Thị Thanh Hằng mong muốn thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong Công an tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa Chương trình "Mẹ đỡ đầu" và ngày có thêm nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa, thiết thực, không chỉ trong các hội viên phụ nữ mà toàn thể CBCS Công an tỉnh để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống. 

Tại hội nghị cũng tuyên dương con 18 em là CBCS trong toàn Công an tỉnh đạt thành tích cao trong học tập (ảnh trên).

Giang Huy

Tags Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái Mẹ đỡ đầu

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng nay - 23/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (LHH) Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khoá V, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Yên Bái nhanh chóng đến hiện trường phá cửa, dập tắt đám cháy, không để lây lan sang các hộ xung quanh.

Vào khoảng 4h15, sáng nay (23/6) đã xảy ra một vụ cháy tại gara để ô tô của gia đình anh Đinh Ngọc Dương, tổ 11, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của bà Hoàng Yến ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái và ông Ngô Đức Việt ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái về sự thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình từ 1/7/2023; các bước đăng ký mua BHYT trực tuyến. Sau đây là nội dung câu hỏi và trả lời của cơ quan BHXH.

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo thành phố Yên Bái bấm nút khánh thành Hệ thống camera an ninh thành phố Yên Bái.

Vừa qua, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành công trình hệ thống camera an ninh thành phố. Tới dự có Đại tá Lê Việt Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục