Yên Bình chăm lo người có công, gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2023 | 7:39:56 AM

YênBái - Những ngày này, các cán bộ, công chức của thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình đã tới từng gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại địa phương để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.
Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.

Ông Phạm Đức Huy - Chủ tịch UBND thị trấn Thác Bà chia sẻ: "Đảng ủy, chính quyền thị trấn luôn quan tâm, chỉ đạo, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhờ vậy, 57 đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công ở thị trấn luôn nhận được những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước”. 

Mỗi xã, thị trấn, mỗi đơn vị của Yên Bình đều có cách làm riêng để thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Năm 2022, huyện đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) trao 11 suất quà từ Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup cho 11 thương binh, bệnh binh nặng trên địa bàn với số tiền là 165 triệu đồng (15 triệu đồng/người); tổ chức rà soát nhu cầu và đăng ký hỗ trợ làm 72 nhà ở cho người có công và thân nhân liệt sĩ trong giai đoạn 2021 - 2025. 


Huyện cũng đã xây dựng chương trình tặng quà cho 100% đối tượng thương binh, liệt sĩ, người có công trong dịp kỷ niệm, lễ tết; đảm bảo quyền lợi cho người có công và thân nhân người có công được đi điều dưỡng phục hồi sức khỏe được hưởng chế độ theo yêu cầu. 

Phòng LĐ-TB&XH huyện đã rà soát 72 hộ gia đình người có công và thân nhân liệt sĩ có khó khăn về nhà ở đề nghị hỗ trợ làm nhà trong giai đoạn 2021 - 2025 và tham mưu huyện bố trí trên 500 triệu đồng để tu sửa một số hạng mục của 3 nghĩa trang đã xuống cấp. 

Ông Đinh Xuân Toàn - Phó Trưởng phòng LĐTBXH huyện Yên Bình cho biết, toàn huyện hiện có 1.159 đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đang được hưởng chế độ ưu đãi. Huyện còn một Mẹ Việt Nam Anh hùng là cụ Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái luôn nhận được sự quan tâm, phụng dưỡng đầy đủ của các cấp, người thân, xóm làng. 

Được biết, 6 tháng đầu năm, Phòng đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện rà soát, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 1.779 thẻ cho người có công và 5.387 thẻ cho người hưởng trợ cấp một lần theo các quyết định của Chính phủ; thẩm định hồ sơ đề nghị UBND huyện phê duyệt quyết định cấp thẻ BHYT cho 128 đối tượng hưởng trợ cấp một lần; báo giảm 36 thẻ BHYT các đối tượng hưởng trợ cấp một lần và báo giảm 18 thẻ BHYT của người có công, thân nhân người có công. Các địa phương trong huyện đã thực hiện chi trả trên 10 tỷ đồng tiền chế độ chính sách đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định…

Hoài Văn

Tags Yên Bình Thác Bà người có công gia đình chính sách

Các tin khác
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và các CCB tiêu biểu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 16/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với chính quyền phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái; Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax, Chi nhánh 25, tại số nhà 277, phường Hồng Hà, (TP Yên Bái) đã tổ chức tri ân, tặng 96 suất quà có trị giá gần 30 triệu đồng, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và các CCB tiêu biểu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, cựu tù chính trị Côn Đảo (giữa) dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương. Ảnh: HUYỀN TRANG

Từ 17 đến 20/7, diễn ra chuỗi các hoạt động tại Côn Đảo nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Công ty TNHH Đào tạo kỹ năng sống - hướng nghiệp S.E.E.D Yên Bái cắt băng khai trương Trung tâm giáo dục, đào tạo hướng nghiệp nghề cho thanh thiếu niên tự kỷ, khuyết tật trí tuệ và các dạng khuyết tật khác.

Ngày 16/7, Công ty TNHH Đào tạo kỹ năng sống - hướng nghiệp S.E.E.D Yên Bái tổ chức Khai trương Trung tâm giáo dục, đào tạo hướng nghiệp nghề cho thanh thiếu niên tự kỷ, khuyết tật trí tuệ và các dạng khuyết tật khác tại số 54, đường Nguyễn Đức Cảnh, tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 354 khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hội viên Hội Người cao tuổi quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi gửi Bộ Tư pháp thẩm định mới đây, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất về việc hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 80 tuổi xuống 75 tuổi với người không có lương hưu, không có trợ cấp BHXH. Dự thảo này nhận được sự quan tâm, đồng tình cao của dư luận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục