Lương hưu mới được chi trả từ ngày 14/8

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2023 | 2:09:39 PM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH từ ngày 14/8, đồng thời cũng thực hiện truy trả phần tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7.

BHXH sẽ chi trả lương hưu tăng thêm trong tháng 8. (Ảnh minh họa)
BHXH sẽ chi trả lương hưu tăng thêm trong tháng 8. (Ảnh minh họa)

Nhằm kịp thời bảo đảm các đối tượng được hưởng chính sách quy định tại Nghị định số 42 trong thời gian sớm nhất, tại kỳ chi trả tháng 8/2023, BHXH Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8 (ngày Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành).

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng thực hiện truy trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7 cho người hưởng.

Trước đó, để kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người hưởng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, ngày 12/7, BHXH Việt Nam đã có Công văn số 2122 gửi xin ý kiến thống nhất của Bộ LĐ-TB&XH để tổ chức thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng theo quy định tại Nghị định số 42 từ ngày 14/8 và truy trả phần chênh lệch tăng thêm của tháng 7.

Hiện BHXH Việt Nam đã và đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan, BHXH các tỉnh, thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng để triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp cho người hưởng thuận lợi, đúng quy định.

Cụ thể, cập nhật phần mềm quản lý chi trả các đối tượng đang hưởng chế độ BHXH hằng tháng; lập và chuyển danh sách chi trả theo quy định; phối hợp với cơ quan bưu điện để cấp kinh phí và có kế hoạch tổ chức chi trả lương hưu kịp thời theo mức hưởng mới tới người hưởng từ ngày 14/8 tới đây.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái trao hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ gia đình người có công Nguyễn Thị Cúc ở thôn Chấn Thanh, xã Tân Thịnh.

Tháng Bảy - tháng của tưởng nhớ, tri ân, tháng của những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Hòa chung tinh thần ấy, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình, thiết thực dành cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, anh hùng liệt sĩ.

Lực lượng Công an xã tại huyện Trạm Tấu hỗ trợ người già yếu, người khuyết tật làm căn cước công dân.

Thực hiện Nghị quyết số 13/2021/NQ-HĐND, ngày 19/4/2021 của HĐND tỉnh về “Xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), công an xã (CAX) bán chuyên trách tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tổ chức quán triệt triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Ảnh minh họa.

Tỉ lệ cán bộ, công chức, viên chức xếp loại "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" trong tổng số cán bộ, công chức, viên chức tại cùng cơ quan, tổ chức đơn vị và đối với từng nhóm đối tượng có nhiệm vụ tương đồng không quá tỉ lệ đảng viên được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" theo quy định của Đảng.

Phối cảnh sân khấu chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc – Nối mạch ngàn năm”

Chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc – Nối mạch ngàn năm” sẽ được tổ chức vào ngày 22/7/2023 nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục