Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình chăm lo, đảm bảo chế độ cho đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2023 | 8:08:52 AM

YênBái - Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình có trên 200 đoàn viên, người lao động, là một trong những công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước nổi bật với các hoạt động chăm lo, đảm bảo chế độ cho đoàn viên, người lao động.

Liên đoàn Lao động thành phố trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Bùi Viết Phú, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình.
Liên đoàn Lao động thành phố trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Bùi Viết Phú, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình.

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình đã thường xuyên quan tâm tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất cho người lao động. Dù bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 song hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn giữ ổn định với mức tăng trưởng bình quân chung tăng từ 8 - 10%. Thu nhập bình quân của người lao động trên 7,5 triệu đồng/tháng. 

Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, phối hợp xây dựng cơ chế tiền lương, tiền thưởng trong từng bộ phận sản xuất. Đồng thời, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện có hiệu quả nội dung thỏa ước lao động tập thể, đối thoại với Công ty để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, tạo bầu không khí cởi mở, tin tưởng. 

Hàng năm, nhân những dịp lễ tết, Tháng công nhân, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà trợ cấp khó khăn động viên kịp thời đoàn viên, người lao động; tặng thưởng cho các cháu là con đoàn viên, người lao động đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc, đỗ đại học. 

Với quan điểm "an cư mới lạc nghiệp", từ năm 2019, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty đã tham mưu và đề xuất với Ban giám đốc trích lập nguồn quỹ phúc lợi hỗ trợ xây nhà cho các đoàn viên, người lao động có thời gian làm việc lâu năm, có tinh thần và thái độ làm việc tốt. Sau 5 năm triển khai, đến nay đã hỗ trợ cho 11 đoàn viên công đoàn với số tiền trên 430 triệu đồng. Trong đó, kinh phí được trích 30% từ quỹ công đoàn cơ sở và 70% từ quỹ phúc lợi Công ty, mức hỗ trợ cao nhất là 50 triệu đồng/đoàn viên. 

Anh Bùi Viết Phú – đoàn viên được hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà mới từ chương trình "Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Công ty xúc động bày tỏ: "Nhờ sự giúp đỡ của Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái, Công đoàn cơ sở Công ty và sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, tôi đã làm được ngôi nhà mới khang trang. Đây chính là động lực để tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp". 

Bên cạnh đó, thực hiện hợp tác "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn", CĐCS đã tham mưu cho Ban giám đốc Công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, giúp cho trên 4.000 lượt đoàn viên công đoàn, người lao động được hưởng các chính sách của Công ty như: bán xe trả góp, giảm giá, bảo dưỡng xe máy, thay dầu miễn phí, hướng dẫn lái xe an toàn, tư vấn thay thế phụ tùng chính hiệu, tặng mũ xe máy....

Ông  Bùi Quý Sửu – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: Xác định phối hợp hài hòa đảm bảo lợi ích chung 3 bên: doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động, thông qua tổ chức công đoàn, người lao động đồng hành với doanh nghiệp, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp cả khi thuận lợi cũng như khó khăn, từ đó tạo ra sự đoàn kết, thống nhất cao cùng đồng hành chung tay xây dựng Công ty phát triển. 

Mạnh Cường

Tags Công đoàn Công ty TNHH Hòa Bình Yên Bái

Các tin khác
Hội Nông dân xã Hưng Khánh thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Toàn Hội đã thành lập được 2 hợp tác xã và 5 tổ hợp tác.

Các đại biểu hưởng ứng Lễ ra quân, bày tỏ quyết tâm hoàn thành kế hoạch.

Sáng 19/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với các Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh và Viettel Yên Bái tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh trao hỗ trợ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo tại thôn Làng Na, xã Phúc Ninh.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau" vừa qua, huyện Yên Bình đã tiếp tục phát động phong trào “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn” trên địa bàn.

LĐLĐ huyện Yên Bình tổ chức giải bóng chuyền hơi CN VCLĐ.

5 năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục