Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023):

Tuổi trẻ Yên Bình ấm áp “Bữa cơm tri ân"

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 11:23:27 AM

YênBái - Những “Bữa cơm tri ân” đầy ắp tình cảm của tuổi trẻ Yên Bình dành cho gia đình có công với cách mạng là hoạt động ý nghĩa những ngày tháng 7 góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Huyện đoàn Yên Bình.

Lãnh đạo huyện Yên Bình và các bạn đoàn viên hỏi thăm sức khỏe cụ Hoàng Thị Hiên, thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh trong
Lãnh đạo huyện Yên Bình và các bạn đoàn viên hỏi thăm sức khỏe cụ Hoàng Thị Hiên, thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh trong "Bữa cơm tri ân" được tổ chức tại gia đình cụ.

Gia đình cụ Hoàng Thị Hiên, 99 tuổi ở thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh hôm nay rộn ràng hơn thường ngày bởi có các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN của xã, huyện đến chuyện trò, dọn dẹp, nấu cơm. Tập trung từ sáng sớm đến nhà cụ Hiên, các bạn nữ đi chợ, còn các nam thanh niên xắn tay quét sân, thu dọn nhà cửa giúp cụ. 

Cụ Hoàng Thị Hiên là mẹ liệt sỹ Cù Minh Cường, hy sinh năm 1979 trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, tại mặt trận Cao Bằng. Bao năm nay cụ luôn nhận được sự quan tâm của Nhà nước, nhưng có lẽ năm nay cụ càng vui hơn vì được các cấp bộ Đoàn trong huyện tổ chức bữa cơm ấm áp như thế này. Cụ chia sẻ: " Cụ rất xúc động trước sự quan tâm của các cháu. Cụ mong thế hệ trẻ Yên Bình có nhiều hoạt động hơn nữa để quan tâm đến các gia đình có công như cụ".

Để có bữa cơm ấm áp tri ân, ĐVTN xã Phú Thịnh đã tự nguyện góp quỹ để tổ chức bữa cơm thật tươm tất, đem lại niềm vui cho cụ Hiên cũng như các gia đình người có công trên địa bàn.


ĐVTN xã Phú Thịnh nấu cơm tại gia đình cụ Hoàng Thị Hiên.

Cùng với Phú Thịnh, các cơ sở Đoàn xã Đại Minh, Phúc An và thị trấn Yên Bình cũng đã tổ chức "Bữa cơm tri ân” ý nghĩa.

Đoàn xã Đại Minh tổ chức chương trình "Bữa cơm tri ân” tại nhà bà Nguyễn Thị Hượng, thôn Đại Thân, xã Đại Minh. Bà Hượng là vợ của liệt sĩ Vũ Huy Nội, sinh năm 1944, đã anh dũng hy sinh năm 1967 tại chiến trường biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Bà Hương đang sống một mình trong ngôi nhà nhỏ để thờ cúng liệt sĩ. Tại gia đình, các bạn trẻ đã tự tay đi mua lương thực, làm cơm, nấu những món ăn ngon, kính cẩn thắp hương lên bàn thờ liệt sĩ Nội và cùng ăn bữa cơm với bà Hượng trong không khí đầm ấm.

100% ĐVTN của xã Phúc An cũng đã đăng ký tham gia tổ chức "Bữa cơm tri ân” tại nhà bà Lường Thị Thanh, thôn Làng Cại, vợ liệt sỹ Hà Văn Lệ.

Đồng chí Lý Trung Dũng - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, năm nay là năm đầu tiên Huyện đoàn Yên Bình phát động các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức chương trình "Bữa cơm tri ân” tại các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

Những bữa cơm đầy ắp tình cảm dành cho gia đình có công với cách mạng là hoạt động ý nghĩa những ngày tháng 7 góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc của Huyện đoàn Yên Bình.

Đồng thời với hoạt động này, Huyện đoàn còn chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động như: giúp các gia đình chính sách dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa; ra quân vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp tại các nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người công tại 24 xã, thị trấn; tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện…
Minh Huyền

Tags Ngày Thương binh - Liệt sĩ tri ân Huyện đoàn Yên Bình tuổi trẻ hồ Thác Bà

Các tin khác
Tuổi trẻ các đơn vị Agribank và Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình ông Lưu Đông - bố của 2 liệt sĩ, tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Sáng 26/7, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh tỉnh và Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phối hợp cùng Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Yên Bái nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Quang cảnh buổi tập huấn

Sáng 26/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và truyền thống tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin” năm 2023 cho trên 200 cán bộ làm công tác thông tin cơ sở thuộc phòng văn hoá – thông tin cấp huyện, trung tâm truyền thông - văn hoá cấp huyện.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Trấn Yên tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn huyện khóa X.

Liên đoàn lao động huyện Trấn Yên vừa tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ được đặt tại Tiểu khu 67 - nơi 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trên đường cứu nạn sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Sau hơn 3 tháng khởi công, nhà tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục