Yên Bái: Tập huấn nâng cao năng lực phối hợp liên ngành về công tác bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 9:11:20 AM

YênBái - Sáng nay - 1/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam khai mạc Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực phối hợp liên ngành cho các ngành thành viên ban chỉ đạo (BCĐ) công tác bảo vệ trẻ em (BVTE) cấp tỉnh, huyện năm 2023.

Các đại biểu chia tổ thảo luận tại Hội nghị tập huấn.
Các đại biểu chia tổ thảo luận tại Hội nghị tập huấn.

Tham dự tập huấn có 53 đại biểu là thành viên BCĐ công tác BVTE cấp tỉnh, huyện và cán bộ phụ trách dự án BVTE tại tỉnh và các huyện thuộc tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam. 

Các đại biểu tham gia tập huấn được truyền đạt các nội dung: tổng quan về hệ thống BVTE tỉnh Yên Bái; phương pháp kích hoạt báo cáo chuyển tuyến trong BVTE; hệ thống, tổ chức, dịch vụ BVTE các cấp; quy chế phối hợp liên ngành trong các vụ việc xâm hại trẻ em…


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các thành viên BCĐ công tác BVTE cấp tỉnh, huyện trong công tác phối hợp liên ngành trong cung cấp thông tin, phối hợp xử lý các vụ việc có dấu hiệu, nguy cơ gây hại cho trẻ em; xác định các hình thức bạo lực có thể xảy ra với trẻ em trong cộng đồng và đánh giá hiệu quả của các phương thức đó; hướng dẫn xây dựng kế hoạch lồng ghép hoạt động BVTE của các đơn vị phối hợp liên ngành nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ dành cho trẻ em, BVTE toàn diện. Qua đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Hội nghị tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 2/8/2023.
Thu Trang





Tags Tập huấn nâng cao phối hợp liên ngành thành viên ban chỉ đạo bảo vệ trẻ em năm 2023 Yên Bái

Các tin khác
Sau khi được học nghề sửa chữa xe máy, anh Giàng A Tuấn đã tạo được việc làm với thu nhập ổn định.

Ngay giữa trung tâm xã La Pán Tẩn là một cửa hàng sửa chữa xe máy, nông cụ và đồ điện tử gia đình rất to và lúc nào cũng đông khách. Đó chính là ước mơ và thành quả của Giàng A Tuấn - một người con của bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Có được cơ ngơi như ngày hôm nay là do Tuấn đã tìm hiểu và tham gia các lớp học nghề.

Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cũng đã bỏ yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn 6 tháng.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có 7 điểm mới so với luật cũ, trong đó đã bỏ yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn 6 tháng đối với người xuất cảnh.

Từ 1/8, phí sát hạch lái xe các loại phương tiện từ xe máy đến ôtô đều tăng từ 20.000-50.000 đồng, riêng sát hạch lái xe ôtô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông là 100.000 đồng/lần.

Chân dung 3 cán bộ chiến sỹ CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc. (Ảnh: Bộ Công an).

Bộ Công an quyết định truy thăng cấp bậc hàm 3 cán bộ cảnh sát giao thông(CSGT) hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục