Yên Bình biểu dương, tôn vinh 33 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/8/2023 | 2:58:22 PM

YênBái - Sáng 18/8, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023.

Lãnh đạo huyện Yên Bình trao thưởng cho người có uy tín tại Hội nghị.
Lãnh đạo huyện Yên Bình trao thưởng cho người có uy tín tại Hội nghị.

Yên Bình có 16 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi với 117 thôn, trong đó có 23 thôn đặc biệt khó khăn. Toàn huyện có 98 người có uy tín được UBND tỉnh công nhận. 

Nhận thức được vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động, huyện Yên Bình đã kịp thời ban hành các văn bản và triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn.

Với tinh thần cần cù, sáng tạo, đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Yên Bình thời gian qua đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đổi mới phương thức, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế, thực sự là những tấm gương tiêu biểu để đồng bào học tập, làm theo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 8%. 

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), người có uy tín luôn là những tuyên truyền viên tích cực, vận động người thân, cộng đồng tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp công sức, tiền của trị giá 250 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng được 590 km đường giao thông nông thôn, đưa tỷ lệ cứng hóa đạt trên 90%, qua đó đưa Yên Bình trở thành điểm sáng trong thực hiện Đề án giao thông nông thôn của tỉnh. 

Với những đóng góp tích cực của người có uy tín, kết thúc năm 2022, 100% xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện đều đạt chuẩn NTM.

Cùng với đó, người có uy tín cũng đã thường xuyên cùng với cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cơ sở sưu tầm, truyền dạy tiếng nói, chữ viết, các làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào các dân tộc thiểu số cho thế hệ trẻ, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ những cách làm hay của người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng NTM, bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân…

Phát huy vai trò, thời gian tới, người có uy tín huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, phổ biến có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế để nhân dân làm theo; chủ động nắm chắc tình hình, tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số, kịp thời phối hợp giải quyết những mâu thuẫn ngay từ cơ sở góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền...

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng 33 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023. 
Minh Huyền

Tags người có uy tín dân tộc thiểu số Yên Bình Thác Bà

Các tin khác
Cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn các đội thi cách sử dụng chăn chiên dập tắt phi xăng.

Ngày 18/8, UBND thị trấn Mậu A, Ban Chỉ đạo 138 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng năm 2023.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chúc mừng các hội viên danh dự là nam giới.

Lần đầu tiên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái công bố Quyết định công nhận 6 đồng chí nam giới lãnh đạo tổ chức, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ngành, đoàn thể của tỉnh là hội viên danh dự của Hội.

Thượng úy Lê Văn Thành - Trưởng Công an xã Mồ Dề thường xuyên nắm bắt và lắng nghe các ý kiến đóng góp của người dân.

Trong những năm qua, Công an xã Mồ Dề đã duy trì hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo.

Điều kiện công nhận hương ước, quy ước.

Chính phủ ban hành Nghị định số 61/2023/NĐ-CP về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư. Trong đó, Nghị định quy định rõ điều kiện công nhận hương ước, quy ước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục