Học kỳ 3 bổ ích của thiếu nhi Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 10:38:47 AM

YênBái - Phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện là mục tiêu mà Văn Yên hướng tới. Đó là tiền đề để Văn Yên mang đến nhiều sáng tạo, những việc làm ý nghĩa, tạo sức lan toả, dấu ấn cho “kỳ học thứ 3” nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện dịp hè bổ ích, an toàn, lành mạnh.

Các em thiếu nhi Văn Yên được tham gia nhiều hoạt động tập thể tại các buổi sinh hoạt hè.
Các em thiếu nhi Văn Yên được tham gia nhiều hoạt động tập thể tại các buổi sinh hoạt hè.

Cứ đến tối thứ 7 và chủ nhật, em Trần Gia Linh ở thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái lại háo hức tham gia các hoạt động sinh hoạt hè cùng các bạn trong thôn. Em Trần Gia Linh chia sẻ: "Những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid nên chúng em không được tham gia sinh hoạt hè. Năm nay, được các anh chị đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giúp chúng em giảm bớt những áp lực học tập thường ngày nên em và các bạn rất vui và hào hứng”. 

Dưới sự dẫn dắt đầy hấp dẫn của các anh chị đoàn viên thanh niên, 130 em học sinh từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi. Nào là chia đội thi kéo co rồi lại được hướng dẫn tập các điệu dân vũ, các điệu nhảy hiện đại sôi động, tham gia các trò chơi tập thể. Bạn thì bạo dạn, tự tin thể hiện trước đám đông; có bạn vẫn còn rụt rè, nhút nhát chưa dám đứng trước mặt mọi người nhưng trên khuôn mặt các em đều ánh lên niềm vui khi được sinh hoạt hè. 

Anh Đặng Văn Yên - Bí thư Chi Đoàn thôn Trạng, xã Yên Thái cho biết: "Với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thỏa sức vui chơi sau một năm học đầy áp lực, ngay từ khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, Chi đoàn xã Yên Thái đã lên kế hoạch tổ chức sinh hoạt hè với mục tiêu giúp các em thiếu niên nhi đồng có thể rời xa các thiết bị điện tử, tham gia các hoạt động tập thể, làm việc nhóm, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, bổ ích; từ đó giúp các em trang bị những kiến thức, những kĩ năng trong cuộc sống hàng ngày”. 

Ông Trương Anh Xuân - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) sinh hoạt hè xã An Thịnh cho biết: "Trở lại sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, xã An Thịnh đã chỉ đạo 100% tổ chức Đoàn thanh niên các thôn triển khai mô hình sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, đặc biệt ở các thôn vùng xa. Mô hình sinh hoạt hè ở xã An Thịnh là mô hình sinh hoạt mở với các nội dung mang ý nghĩa giáo dục, giải trí cho kì nghỉ hè của các em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với các nội dung trang bị kiến thức kỹ năng phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước... cùng nhiều trò chơi giải trí như: cá ngựa, cờ vua, ô ăn quan...”.

Năm 2023, huyện Văn Yên đã tổ chức 505 buổi sinh hoạt hè tại các thôn, tổ dân phố trong toàn huyện với sự tham gia, phối hợp tổ chức của gần 2.600 lượt đoàn viên thanh niên, thu hút trên 25.000 lượt các em thiếu niên nhi đồng tham gia. Huyện đã tổ chức 165 lượt tuyên truyền, phổ biến pháp luật, rèn luyện các kỹ năng cho thanh thiếu niên nhi đồng; 154 buổi dạy các môn năng khiếu trong hè như: học bơi, nhạc, họa, võ thuật, nhảy flasmod. Cùng với đó, BCĐ các cấp đã bố trí trên 62 triệu đồng hỗ trợ cho công tác quản lý và tổ chức các hoạt động trong hè. Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động vận động xã hội hóa được gần 78 triệu đồng để tổ chức các hoạt động trong hè. 

Bà Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ sinh hoạt hè huyện Văn Yên cho biết: "Năm nay là năm đầu tiên huyện Văn Yên thành lập BCĐ sinh hoạt hè với nhiều hoạt động ý nghĩa, được triển khai tới tất cả các thôn, bản, tổ dân phố. Qua việc triển khai thực hiện cho thấy, các cơ quan, đơn vị là thành viên BCĐ đã tích cực tham gia công tác phối hợp thực hiện theo phân công nhiệm vụ, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong tham mưu và chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ. 

BCĐ cấp xã đã nghiêm túc triển khai, cụ thể hóa các văn bản, hướng dẫn của BCĐ cấp huyện; tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ tại các thôn, tổ dân phố; chủ động bố trí kinh phí để tổ chức các hoạt động đảm bảo tiết kiệm, thiết thực. Công tác quản lý và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng được sự tin tưởng, quan tâm, theo dõi của đông đảo phụ huynh”.

Việc tổ chức sinh hoạt hè tại nơi cư trú là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, trang bị những kiến thức, kỹ năng sống cơ bản cho các em thiếu nhi. Các hoạt động tập thể giúp các em mạnh dạn hơn trong việc thể hiện bản thân cũng như giao tiếp, để các em dễ dàng chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với bạn bè, với các anh chị cán bộ Đoàn, tạo tinh thần sảng khoái, vui vẻ để các em thiếu niên, nhi đồng có một tâm thế tốt nhất bước vào năm học mới với nhiều thành tích cao trong học tập. 

Thu Trang

Tags Học kỳ 3 bổ ích thiếu nhi Văn Yên xâm hại tai nạn thương tích đuối nước

Các tin khác
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Giáng Hương.

Chính phủ Việt Nam đã quyết định đề cử Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Giáng Hương vào vị trí Giám đốc Văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO nhiệm kỳ 2024-2029.

Lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục. (Ảnh minh hoạ)

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, thời gian từ thứ Sáu (1/9) đến hết thứ Hai (4/9).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2022-2023.

Chiều 22/8, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học, năm học 2022-2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024; ký kết Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Yên Bái với Sở Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2023-2025.

Theo thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô đầu tiên được tiến hành từ 9h15 đến 11h05 ngày 22/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục