Yên Bình phấn đấu mỗi năm đưa 230-300 lao động đi làm việc ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2023 | 2:55:28 PM

YênBái - Huyện Yên Bình sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng lao động địa phương và lao động xuất khẩu; đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền bảo đảm người dân, người lao động nhận thức rõ về xuất khẩu lao động để tham gia tuyển chọn.

Lãnh đạo huyện Yên Bình làm việc với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn và các đơn vị tư vấn xuất khẩu lao động về công tác xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm.
Lãnh đạo huyện Yên Bình làm việc với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn và các đơn vị tư vấn xuất khẩu lao động về công tác xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm.

Hiện trên địa bàn huyện Yên Bình có 1 cơ sở giáo dục nghề nghiệp với 12 ngành, nghề đào tạo cấp bằng sơ cấp và chứng chỉ nghề. Từ đầu năm đến nay, cơ sở đã mở 23 lớp đào tạo nghề cho 690 lao động nông thôn. Toàn huyện giải quyết việc làm mới cho 2.703 lao động, đạt 77,2% kế hoạch (KH); chuyển dịch 849 lao động lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, đạt 89,4% KH. Tỷ lệ lao động qua đào tạo là 72,2%; trong đó, tỷ lệ lao động đào tạo có văn bằng chứng chỉ là 43,8%. 

Công tác xuất khẩu lao động dù đã được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo song số lao động đi xuất khẩu lao động hiện còn hạn chế. Năm 2022, Yên Bình có 44 người đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan. Từ đầu năm 2023 đến nay, con số này mới chỉ là 41.

Tại các buổi làm việc với các xã, thị trấn về xuất khẩu lao động, đại diện các đơn vị xuất khẩu lao động đã tập trung thảo luận bàn giải pháp thu hút lực lượng lao động đi xuất khẩu như: tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức nhiều hội nghị giới thiệu việc làm tại các xã, thị trấn; tìm kiếm các thị trường ổn định, phù hợp  với người dân...

Cùng với đó, huyện Yên Bình sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng lao động địa phương và lao động xuất khẩu; đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền bảo đảm người dân, người lao động nhận thức rõ về xuất khẩu lao động để tham gia tuyển chọn.

Huyện cũng làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị xuất khẩu lao động tổ chức các lớp giới thiệu việc làm tại địa phương; các doanh nghiệp tuyển dụng trên địa bàn huyện làm tốt công tác thông tin báo cáo, công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng cần sự đồng hành của Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trong việc hỗ trợ, giám sát tuyển dụng lao động. 

Minh Huyền

Tags Yên Bình xuất khẩu lao động thị trường giải quyết việc làm

Các tin khác
Nhật Bản liên tục là thị trường dẫn đầu về tiếp nhận lao động Việt Nam - Ảnh minh họa

Trong 8 tháng qua, công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đạt kết quả tích cực. Cả nước đã đưa được 97.234 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt hơn 88% kế hoạch năm 2023. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang tiếp tục xúc tiến mở thêm thị trường mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho 25 hộ nghèo phấn đấu thoát nghèo năm 2023 và làm đường giao thông nông thôn tại xã Chế Cu Nha

Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái đã trao tặng hiện vật gồm: 95 tấn xi măng, 18.400 viên gạch đỏ và 117 tấm lợp, trị giá 175 triệu đồng hỗ trợ cho 25 hộ nghèo phấn đấu thoát nghèo năm 2023 và làm đường giao thông nông thôn tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.

Các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh, huyện Lục Yên tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Tô Mậu, huyện Lục Yên có hoàn cảnh khó khăn trong Lễ khai giảng năm học mới.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã trao tặng 340 suất quà, trị giá 110 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tốt trong học tập tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu học tập, tiếp thu các chuyên đề tại Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2023.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái dành 22,3 tỷ đồng để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, đã có trên 200 cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo nâng cao trình độ sau đại học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục