8 bệnh nhi trong vụ cháy chung cư mini đang phục hồi tốt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2023 | 3:41:14 PM

8 bệnh nhi trong số 26 nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, được điều trị tại BV Bạch Mai, đang hồi phục tốt.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến nay, BV Bạch Mai tiếp nhận và điều trị 26 nạn nhân, trong đó 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng. Báo cáo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khi đến thăm hỏi các bệnh nhân chiều 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đa số người bệnh đã qua cơn nguy kịch, có dấu hiệu hồi phục tích cực. Trong đó, 8 bệnh nhi, cháu bé nhất là 8 tháng tuổi, đang hồi phục tốt.

Cũng theo lãnh đạo BV Bạch Mai, 4 trường hợp nặng đang được tích cực điều trị bằng các phương pháp tối ưu nhất.

Trong số các nạn nhân vụ cháy chung cư mini điều trị tại BV Bạch Mai có một người là nữ bác sĩ của viện. Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, trường hợp này là bác sĩ V.T.N, nhập viện rạng sáng 13/9 trong tình trạng hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng do ngạt khí và phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức tích cực.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 14/9, vẫn còn 36 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đang điều trị tại các BV Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. Trong đó, có 6 ca nặng, nguy kịch.

Các bệnh nhân còn lại mức độ trung bình và nhẹ, nhiều ca sức khỏe ổn định sau ngộ độc khí CO nhẹ.

VT - VOV

Các tin khác
Nơi xảy ra vụ cháy

Một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra ở căn nhà 6 tầng tại đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Chuyên gia PCCC&CNCH Tào Ngọc Tùng, Trung tâm huấn luyện PCCC Hà Nội - PCCC Vinasafe

Ở nước ta sau các vụ cháy lớn, đặc biệt là cháy ở các nhà cao tầng, người dân mới quan tâm nhiều hơn đến PCCC. Sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, các trang thiết bị PCCC "cháy hàng", tăng giá do người dân đi mua nhiều. Trước đó, tại các khu dân cư vẫn thường xuyên có các cuộc tập huấn về PCCC song người dân chưa mặn mà tham gia.

Thủ tướng thắp hương viếng những nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Thủ tướng Chính phủ vừa ra công điện số 825/CĐ-TTg ngày 15/9/2023 về triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tuổi trẻ Yên Bái xếp hình biểu tượng lá cờ Tổ quốc tại Ngày hội

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2023), tới đây, 5.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái” tại Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục