Yên Bái sôi động thị trường quà tặng dịp 20/10

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2023 | 3:00:41 PM

YênBái - Thị trường hoa tươi tặng dịp 20/10 đã bắt đầu sôi động từ ngày 16/10 và sức mua tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái. Bên cạnh những bó hoa tươi rực rỡ thì những món quà vừa đẹp vừa thiết thực cũng đang được các đấng mày râu săn đón.

Thị trường hoa tươi luôn được đông đảo các đấng mày râu lựa chọn để dành tặng phái đẹp nhân dịp Ngày 20/10.
Thị trường hoa tươi luôn được đông đảo các đấng mày râu lựa chọn để dành tặng phái đẹp nhân dịp Ngày 20/10.

Đa dạng thị trường hoa

Những ngày này, dọc các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái như: Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng, Yên Ninh… tràn ngập màu sắc các loại hoa bày bán. Đón bắt nhu cầu hoa dịp 20/10, các chủ sạp hoa  nhanh chóng nhập về nhiều dòng hoa như: hoa hồng đỏ, cát tường, cúc ngoại, baby, tuy-líp, vũ nữ... Một số cửa hàng cầu kỳ hơn trong việc tạo kiểu, giúp những lẵng hoa hoa thêm phần bắt mắt, xinh xắn hơn nhằm thu hút khách hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, thị trường hoa tươi bắt đầu sôi động từ ngày 16/10 và sức mua tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái. 

Chị Kim Ngân – chủ cửa hàng hoa Kim Ngân số 602, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Năm nay, 20/10 rơi vào ngày gần cuối tuần nên khách rục rịch mua từ trước. Giá hoa năm nay cũng tương đương mọi năm, dao động từ 300 – 500 ngàn đồng/lẵng. Những lẵng sử dụng hoa hồng ngoại, lan vũ nữ, địa lan, cẩm tú cầu, cúc mẫu đơn… thì có mức giá cao hơn, lên đến cả triệu đồng. Cửa hàng cũng có hỗ trợ giảm giá với khách đặt sớm, miễn phí vận chuyển…”.

Cùng với hoa tươi thì hoa sáp cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi độ bền lâu. Hoa sáp ngày bình thường chỉ được bán ở các cửa hàng đồ lưu niệm hoặc cửa hàng hoa lớn, song vào các dịp lễ như thế này cũng được nhiều cửa hàng nhập về bán. Loại hoa này có giá từ khoảng 200 – 500 ngàn đồng/bó trở lên, tùy độ to nhỏ, song với ưu điểm hoa đẹp, giữ được lâu nên cũng được nhiều người lựa chọn.

Em Trần Duy Tùng ở phường Hồng Hà chia sẻ: "Trước đây, vào những dịp này, em thường mua hoa tươi tặng người thân nhưng hoa tươi nhanh tàn nên gần đây em chuyển sang mua hoa sáp. Hiện nay, thị trường hoa sáp khá phong phú. Người mua có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo túi tiền và sở thích mà có thể mua giỏ hoa sáp loại nhỏ hoặc bó hoa sáp to”.

Hoa bánh kem cũng là một trong những món quà dịp 20/10 năm nay mang đến sự mới mẻ thú vị. Với bó hoa bánh kem, bạn vừa có thể chụp những bức ảnh đẹp, vừa có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào, dễ chịu. Mỗi ngày tại các tiệm bánh ngọt có thể bán từ 20 - 30 bó hoa bánh kem. 

Chị Phạm Hải Thu - chủ cơ sở sản xuất bánh kem Ngọc Huyền tại số 908, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Những bó hoa bánh kem đang được nhiều bạn trẻ đón nhận bởi vừa bắt mắt lại có thể thưởng thức luôn. Cửa hàng chúng tôi cũng cập nhật nhiều mẫu đẹp và giới thiệu qua trang Facebook của tiệm bánh nên cũng thu hút khách hàng”.

Nhiều chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm

Bên cạnh mặt hàng hoa, thị trường quà tặng 20/10 năm nay cũng ghi nhận sự sôi động với khuyến mại sâu từ các nhà bán lẻ, các cửa hàng mua sắm đa dạng ngành thời trang, mỹ phẩm… Các hãng thời gian Elise, Leika, IvyModa… giảm giá 20% cho toàn bộ sản phẩm hoặc một số ưu đãi khác như: tặng hoa cho khách hàng khi đến mua hàng; chương trình ưu đãi mua 3 món đồ tính tiền 2 món; giảm giá 50 – 100 ngàn đồng trên tổng hoá đơn trị giá 1 triệu đồng…


Chương trình ưu đãi khuyến mại của một hãng thời trang nhằm thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang - chủ cửa hàng thời trang ở số 456, đường Điện Biên chia sẻ: "Để chuẩn bị sản phẩm phục vụ thị trường ngày 20/10, cửa hàng đã nhập nhiều mẫu quần áo mùa thu đông và nhiều phụ kiện đi kèm dành cho phái đẹp để mọi người có nhiều lựa chọn khi đến shop. Mặt hàng đa dạng, phong phú nên sức mua của người dân là nam giới những ngày gần đây tăng hơn so với năm ngoái. Mỗi một khách đến khi tới mua hàng sẽ được tặng một bó hoa sáp và lời chúc mừng từ nhân viên cửa hàng. Chúng tôi hi vọng mang đến một mùa 20/10 thật nhiều niềm vui cho các chị em!”.

Trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mỗi người đàn ông đều chọn cho mình cách thể hiện tình cảm khác nhau dành cho người phụ nữ mình yêu quý. Những món quà sẽ thay lời muốn nói nhắn gửi đến  "một nửa yêu thương" trong ngày lễ tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy mà các loại mỹ phẩm cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng nam. 

Anh Hà Đức Quân ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi chọn son môi và nước hoa để tặng vợ mình vào dịp 20/10 năm nay. Mặt hàng mỹ phẩm khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá thành nên lựa chọn được món đồ ưng ý cũng không quá khó. Quan trọng nhất là mua  được các sản phẩm đó ở cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng”.

Cùng với những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm..., các mặt hàng gia dụng tại các siêu thị, cửa hàng cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng vào dịp 20/10 năm nay,  là món quà phù hợp và thiết thực cho các " nội tướng" của gia đình.

Thị trường hàng hóa phục vụ dịp 20/10 diễn ra sôi động cho thấy toàn xã hội nói chung và các đấng mày râu nói riêng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm, thể hiện tình cảm trân trọng, yêu thương đến giới nữ. Bên cạnh những món quà vật chất, những lời chia sẻ, động viên, khích lệ và quan tâm chân thành từ bạn bè, người thân cũng sẽ là món quà tinh thần vô cùng quan trọng để các đấng mày râu dành tặng phái đẹp nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Thu Trang

Tags Yên Bái sôi động thị trường quà tặng dịp 20/10

Các tin khác
Lệ phí cấp hộ chiếu giảm khi người dân thực hiện qua cổng dịch vụ công

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 63/2023/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của một số thông tư quy định về phí, lệ phí, nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Thông tư 63).

Bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi các tỉnh, thành.

Ngày 19/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương 293 Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023, với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”. Tỉnh Yên Bái có 4 chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi vinh dự được biểu dương dịp này.

Các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh và Hội DNCCB tỉnh Yên Bái trao 60 triệu đồng hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thành.

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với chính quyền huyện Yên Bình và xã Mỹ Gia tổ chức khánh thành, bàn giao và trao tiền hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa cho gia đình CCB Hoàng Văn Thành tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia.

Ban tổ chức Lễ tang và gia đình đồng chí Nguyễn Đức Long trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục