Yên Bái sẽ biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào ngày 10/11

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 2:46:46 PM

YênBái - Ngày 10/11/2023, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2023.

Huyện Yên Bình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023
Huyện Yên Bình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023

Hội nghị sẽ có sự tham gia của 150 đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đại diện cho 870 người có uy tín của tỉnh Yên Bái.

Hội nghị được tổ chức nhằm khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với vai trò người có uy tín. Đồng thời biểu dương, tôn vinh và ghi nhận những công lao đóng góp của các cá nhân người có uy tín đã có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; giữ gìn an ninh, trật tự; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây cũng là cơ hội tạo điều kiện cho người có uy tín được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, ra sức thi đua lập thành tích trong công tác vận động Nhân dân và gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Yên Bái.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái biểu dương tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số

Các tin khác
Công an huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân. (Ảnh minh họa)

Lao Chải là một trong những xã rộng nhất của huyện Mù Cang Chải, có 14 bản, dân tộc Mông chiếm 98%, trình độ dân trí không đồng đều, gây khó khăn trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Người dân xã Nậm Lành (Văn Chấn) tham gia tập huấn về trồng quế.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), giai đoạn 3” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Bánh mì cho Thế giới (Cộng hòa Liên bang Đức) triển khai thực hiện tại địa bàn 2 xã Nậm Lành (Văn Chấn) và Cảm Nhân (Yên Bình) được triển khai từ tháng 9/2021.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Cát Thịnh hướng dẫn người dân ủ rác hữu cơ bằng thùng ủ và men vi sinh.

Triển khai Đề án tăng cường năng lực quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh, UBND huyện Văn Chấn đã sớm xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn huyện. Trong đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện tự phân loại rác thải tại nguồn.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 24/10, Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2, khoá X, nhiệm kỳ 2023- 2028 thông qua Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Chương trình công tác toàn khoá, Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội nông dân tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2023- 2028 và phân công nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành HND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục