Yên Bái giải quyết chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội cho gần 30 nghìn lượt người

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2023 | 9:55:56 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 29.689 lượt người, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ cho người lao động
Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ cho người lao động

Thời gian qua, BHXH tỉnh thường xuyên rà soát, tổng hợp, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN cho người lao động; phối hợp, đôn đốc các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố giải quyết dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi của người tham gia. 

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh đã giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHTN cho 29.689 người/ lượt người. Trong đó, hưởng BHXH hàng tháng là 539 người; hưởng trợ cấp thất nghiệp 2.935 người;  hưởng BHXH ngắn hạn (ốm đau, thai sản, dưỡng sức) là 18.800 lượt người; hưởng chế độ 1 lần là 6.128 người; số hồ sơ khác là 1.287 người/lượt người.

BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả đầy đủ, kịp thời cho 38.578 người các khoản lương hưu, trợ cấp hàng tháng hàng tháng, 6.128 người hưởng các chế độ BHXH một lần và gần 30 nghìn lượt người hưởng BHTN với tổng số chi BHXH, BHTN là 1.837.448 triệu đồng. Trong đó, chi từ ngân sách Nhà nước là 507.832 triệu đồng; chi từ nguồn quỹ BHXH là 1.288.328 triệu đồng; chi BHTN là 41.288 triệu đồng.

Việc giải quyết các chế độ, chính sách BHXH đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định đối với người tham gia, thụ hưởng đã góp phần hỗ trợ, ổn định cuộc sống của người lao động, là động lực tăng tỉ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế. 

Đức Toàn


Tags BHXH BHTN chế độ chính sách

Các tin khác
Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Yên Bình xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, thời gian qua, huyện Yên Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đổi mới hình thức tuyên truyền, PBGDPL bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn.

Ban liên lạc khen thưởng cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và củng cố Ban liên lạc.

Ngày 29/10, Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Trung đoàn 148 tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (10/1993 - 10/2023) và kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ (CLB) Tình Việt - Lào anh em (10/2018 - 10/2023).

Hài cốt liệt sỹ Trần Thị Hồi được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Lục Yên.

Ngày 29/10, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Trần Thị Hồi.

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái hiện có đầy đủ các phòng ban đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thăm khám, điều trị sức khỏe cho người dân vùng cao.

Công ty Cổ phần Hữu nghị Quốc tế được thành lập năm 2011 với hạng mục kinh doanh chính là Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103. Đây là bệnh viện tư nhân chất lượng cao đầu tiên ở Yên Bái đang có hơn 130 nhân sự tốt nghiệp đại học chính quy trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục