Thái Lan giảm phí thị thực và lưu trú cho người lao động Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2023 | 7:29:04 AM

Ngày 31-10, truyền thông bản địa đưa tin, Bộ Lao động Thái Lan đã ban hành nghị định quy định mức phí mới cho việc kiểm tra và cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Quy định mới của Thái Lan sẽ giảm phí thị thực và lưu trú cho người lao động đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam.
Quy định mới của Thái Lan sẽ giảm phí thị thực và lưu trú cho người lao động đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam.

Nghị định có hiệu lực trong 4 năm, bắt đầu từ ngày 10-11-2023, áp dụng cho người lao động làm việc trên cơ sở hợp đồng lao động hoặc Biên bản ghi nhớ (MoU) liên quan đến việc tuyển dụng lao động.

Theo nghị định, phí thị thực đối với người lao động từ 4 nước nói trên được giảm từ 2.000 baht (khoảng hơn 1,3 triệu đồng) hiện nay xuống 500 baht (khoảng gần 350.000 đồng), trong khi phí lưu trú tạm thời (phí gia hạn thị thực mỗi năm) cũng được giảm từ 1.900 baht hiện nay xuống 500 baht.

Bộ Lao động Thái Lan nhấn mạnh, nghị định này phù hợp với cách tiếp cận của Chính phủ về quản lý tuyển dụng lao động nước ngoài nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của đất nước và hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Theo thông tin của Văn phòng Cục Quản lý Lao động nước ngoài Thái Lan, nước này trong tháng 9 đang có 2.593.439 lao động nước ngoài và còn khoảng 1 triệu lao động đang trong quá trình nộp hồ sơ xin giấy phép lao động theo nghị quyết ngày 3-10-2023 của Chính phủ Thái Lan.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Hợp, huyện Văn Yên vệ sinh môi trường nông thôn.

Từ năm 2021 đến nay, xã đã xây dựng được 26 mô hình "Dân vận khéo".

Lễ giao quân tại thành phố Yên Bái năm 2023.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Không khí lạnh sẽ tăng cường trong tháng 11

Cơ quan khí tượng dự báo, trong tháng 11 không khí lạnh tiếp tục tăng tần suất xuống miền Bắc nước ta, nhưng cường độ không mạnh.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Có khoảng 134.284 cán bộ, công chức tại 36 cơ quan, đơn vị đang áp dụng cơ chế tài chính, thu nhập lương đặc thù có thể hưởng mức lương và phụ cấp mới thấp hơn trước nên dự kiến được bảo lưu mức hiện hành khi cải cách tiền lương từ 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục