Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12/2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 9:17:47 AM

Ngày 4-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thông tin về Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (10/1/2004 - 10/1/2024).

Quang cảnh buổi gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội lần thứ V của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.
Quang cảnh buổi gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội lần thứ V của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Theo kế hoạch, sự kiện được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 12-2023 với chủ đề: "Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân; đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”. 


Dự kiến, Đại hội có hơn 300 đại biểu tham gia.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hội có tổ chức ở trung ương, ở 63/63 tỉnh, thành phố cùng 610 hội cấp huyện và gần 6.630 hội cấp xã với tổng số hơn 400.000 hội viên.

Tỉnh Yên Bái hiện có 1.181 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC) đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi (trong đó có 677 người trực tiếp tham gia kháng chiến và 504 con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học). Đối với thế hệ thứ 3, qua phối hợp khảo sát nắm tình hình nạn nhân trong tỉnh, phát hiện có 26 trường hợp. 

Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Yên Bái được thành lập tháng 11/2014. Đến nay, tổ chức Hội có ở 5 huyện, thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và 62 chi hội cơ sở xã, phường, thị trấn với số lượng hội viên hiện có 1.788 người.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, tháng 7/2023, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Yên Bái đã tiến hành Đại hội bất thường, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đổi tên Hội thành "Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Yên Bái”.

T.T (BT- HNMO)

Các tin khác
338 công dân từ Myanmar về nước trong đợt giải cứu đầu tiên.

Ngày 4/12, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong nước cùng các nước đối tác sơ tán 338 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại khu vực giao tranh phía Bắc Myanmar về nước an toàn.

Không khí lạnh sắp bổ sung, miền Bắc tiếp tục rét. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 5/12, miền Bắc được dự báo chỉ số tia UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, khu vực này cũng sắp đón đợt không khí lạnh mới, trời tiếp tục rét.

Phụ nữ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hào hứng tham gia hoạt động “Đổi rác lấy cây xanh”.

“Ô nhiễm trắng” là loại ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi nilon gây ra. Phong trào chống rác thải nhựa đã và đang được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Yên Bái thực hiện mạnh mẽ. Cùng với công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục thì các mô hình, hoạt động cụ thể ở các cấp Hội chính là minh chứng cho ý thức trách nhiệm cao của phụ nữ Yên Bái trong chung tay, góp sức đẩy lùi “ô nhiễm trắng”, vì một Yên Bái xanh.

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi thôn 10, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập.

Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe, hỗ trợ các thành viên về vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh để cải thiện thu nhập… là những hoạt động cụ thể của Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi thôn 10 (viết tắt là CLB thôn 10), xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Với cách làm sáng tạo, CLB đã mang lại những kết quả thiết thực, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục