Phường Nguyễn Thái Học nhiều camera an ninh nhất thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 10:30:45 AM

YênBái - Với 38 cụm tương đương với 68 mắt camera an ninh được lắp đặt trên các tuyến đường, tổ dân phố, phường Nguyễn Thái Học là địa phương có nhiều camera an ninh nhất của thành phố Yên Bái.

Phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái  có 68 mắt camera an ninh được lắp đặt trên các tuyến đường, tổ dân phố.
Phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái có 68 mắt camera an ninh được lắp đặt trên các tuyến đường, tổ dân phố.


Thông qua hệ thống camera an ninh, năm 2023 lực lượng chức năng đã phát hiện, làm rõ 17 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự như trộm cắp tài sản, tai nạn giao thông, gây rối trật tự công cộng... Cùng với đó, phường Nguyễn Thái Học đã xây dựng được 15 nhóm Zalo an ninh với tổng số trên 1.800 thành viên là công dân đang sinh sống trên địa bàn. 

Cùng với hệ thống camera an ninh, phường Nguyễn Thái Học đã lắp 28 cụm loa đô thị để thông qua việc giám sát từ hệ thống camera kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, phường Nguyễn Thái Học đã cơ bản giải quyết các điểm nóng về trật tự đô thị, sớm đưa phường đạt tiêu chí phường văn minh đô thị.

Cùng với phường Nguyễn Thái Học, hiện nay mô hình camera an ninh đang được nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái đã áp dụng, phát huy hiệu quả, như các phường Đồng Tâm, Minh Tân, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Nam Cường…

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, ổn định xã hội là xu thế tất yếu. Trong đó, mô hình camera an ninh có chi phí vừa phải, dễ lắp đặt, hiệu quả cao, thật sự thiết thực, phù hợp trong điều kiện hiện nay, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng đô thị Yên Bái văn minh, an toàn.
Thanh Chi






Tags Yên Bái camera an ninh phường Nguyễn Thái Học an ninh trật tự

Các tin khác
Cán bộ xã Vũ Linh tuyên truyền các chủ trương, chính sách giảm nghèo tới người dân địa phương.

Năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 1.079 hộ thoát nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện giảm xuống còn 4,52%. Đặc biệt, đã có 185 hộ dân viết đơn tự nguyện xin thoát nghèo, nhường sự giúp đỡ của Nhà nước cho những người còn khó khăn hơn.

Miền Bắc khả năng sắp có mưa phùn. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 5/1, Bắc Bộ mưa vài nơi, nhiệt độ tăng, trời rét về đêm và sáng, cuối tuần, khu vực này có dấu hiệu của mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhận lỗi trước chư tôn đức trong phiên họp Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN khu vực phía Bắc (Ảnh: Giác ngộ).

Đại đức Thích Trúc Thái Minh vừa bị Giáo hội triệu tập họp vì trực tiếp liên quan đến việc tổ chức trưng bày vật thể được cho là "xá lợi tóc Đức Phật" cung thỉnh từ Myanmar về chùa Ba Vàng.

Ảnh minh họa

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu Sài Gòn – Hà Nội và ngược lại, từ Quy Nhơn, Quảng Ngãi về Sài Gòn và nối thêm toa tàu với hơn 4.000 chỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục