Văn Yên là huyện duy nhất vượt chỉ tiêu xuất khẩu lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2024 | 9:35:58 AM

YênBái - Năm 2023, huyện Văn Yên đã đưa 128 người đi lao động nước ngoài, vượt gần 30% so với kế hoạch tỉnh giao, trở thành huyện duy nhất có số người đi xuất khẩu lao động vượt cao so với kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên gặp mặt, động viên người lao động tham gia lao động tại Hàn Quốc đợt 1, năm 2023.
Lãnh đạo huyện Văn Yên gặp mặt, động viên người lao động tham gia lao động tại Hàn Quốc đợt 1, năm 2023.

Kế hoạch năm 2023, tỉnh giao huyện Văn Yên đưa 100 lao động đi làm việc nước ngoài. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nhiều giải pháp  đồng bộ, huyện đã phát huy lợi thế địa phương có gần 70% dân số trẻ trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 71% để tăng cường công tác xuất khẩu lao động. Trong năm, huyện đã ký kết thoả thuận hợp tác về xuất khẩu lao động với chính quyền quận Wando, Hàn Quốc nên hết năm toàn huyện đã đưa được128 người đi làm việc ở nước ngoài, vượt gần 30% so với kế hoạch tỉnh giao và là huyện duy nhất của tỉnh có số người đi xuất khẩu lao động vượt chỉ tiêu. 


Phát huy kết quả này, huyện Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xuất khẩu lao động; tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn, tuyển chọn lao động nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Trung ương, của tỉnh đối với các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số. ... phấn đấu đưa 150 lao động đi làm việc ngoài nước trong năm 2024, .

Thủy Thanh

Tags Văn Yên người lao động xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Các tin khác
Tuyến phố đi bộ Hào Gia thu hút đông đảo nhân dân tới tham quan mỗi dịp Tết đến xuân về.

Yên Bái sẽ tổ chức 8 điểm bắn pháo hoa đón giao thừa Xuân Giáp Thìn. Đó là một trong nhiều hoạt động dịp Tết của tỉnh Yên Bái nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Yên Bái chúc mừng các đơn vị đạt giải tại Hội thi “Dân vũ thể thao” tổ chức dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Cán bộ chuyên trách Hội phụ nữ cấp xã quân số ít, khối lượng công việc nhiều, thường xuyên phải đi công tác và tham gia các hoạt động của địa phương; nhiều đơn vị còn phải gánh đỡ công việc của nhau song các chị luôn nỗ lực cống hiến hết mình, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tổng doanh thu năm 2023 của hội viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh (DN CCB) tỉnh đạt gần 26 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 7.500 lao động với mức lương 5,5 -10 triệu đồng/người/tháng.

Số lượng nữ lao động được giải quyết việc làm sau học nghề trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngày càng tăng, góp phần cải thiện đời sống cho bản thân và gia đình.

Bình quân hàng năm, số lao động nữ được giải quyết việc làm chiếm từ 43-45%, số lao động được đào tạo nghề chiếm 38-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục