Tết rộn ràng "xuống phố"

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2024 | 8:09:34 AM

YênBái - Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến tết Nguyên đán. Thời điểm này, không khí xuân đã “chạm” từng con đường, góc phố. Các cửa hàng bán vật phẩm phục vụ người dân mua sắm, trang trí; các shop hoa, cây cảnh… đã tấp nập, rộn ràng kẻ ngắm người mua. Các cung đường, ngõ phố, khu dân cư rộn ràng chăng cờ kết hoa chuẩn bị đón tết.

Các cửa hàng trên nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ sắc màu đỏ với các đèn lồng, decor trang trí Tết theo
Các cửa hàng trên nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ sắc màu đỏ với các đèn lồng, decor trang trí Tết theo "hot trend" năm nay.

Trên các tuyến đường Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, thành phố Yên Bái… những ngày này rực rỡ, nhộn nhịp hơn bởi các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh vật dụng trang trí đều ngập tràn sắc đỏ - vàng, màu tượng trưng của ngày tết, thu hút khách đến tham quan, mua sắm. Nổi bật là các sản phẩm: đèn lồng, câu đối đỏ, phong bao lì xì, các loại hoa lụa, dây may mắn, kim tuyến trang trí, đèn nhấp nháy, hoa mai, hoa đào… Đặc biệt, năm nay là năm con Rồng, những mẫu câu đối, lời chúc, vật phẩm, decor trang trí lấy cảm hứng từ linh vật Rồng được thiết kế độc đáo, lạ mắt. 

Chị Hoàng Thương Hà - phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cho biết: "Hôm nay vào ngày cuối tuần tôi đưa con gái đi mua đồ để trang trí dịp Tết sắp đến. Tôi thấy đồ trang trí Tết năm nay đa dạng mẫu mã, chất liệu, giá cũng phải chăng. Tôi và con gái đã chọn mua 2 chiếc lồng đèn để treo trước cửa nhà và linh vật rồng lắc đầu với màu sắc đỏ tươi cùng thiết kế độc đáo nhằm cầu mong may mắn đến với gia đình trong năm mới”.

Bà Nguyễn Thu - chủ cửa hàng sách - thiết bị văn phòng phẩm Km6, thành phố Yên Bái cho biết: "Nắm bắt xu hướng trang trí của năm nay, cửa hàng tôi đã lên kế hoạch nhập hàng từ cách đây vài tháng. Các sản phẩm trang trí Tết năm nay có nhiều mẫu mã đa dạng. Bên cạnh các mẫu thiết kế cầu kỳ, bắt mắt còn có phong cách cổ truyền bằng những sản phẩm đơn giản, mộc mạc làm từ các chất liệu truyền thống với những hình ảnh gần gũi như: mẹt tre, mành tre, hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ, dây pháo, bánh chưng… Cửa hàng có các set trang trí sẵn và cũng bản lẻ các phụ kiện để khách hàng mua, tự decor theo ý thích, phù hợp với không gian trang trí của gia đình. Tùy vào chất liệu, độ cầu kỳ, kích thước của mỗi sản phẩm, mỗi món phụ kiện có giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng”. 


Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa thời điểm này ngập tràn các giỏ hàng quà tặng, các sản phẩm phục vụ nhu cầu các gia đình dịp Tết với nhiều mức giá đã đưa lên kệ để khách hàng lựa chọn. 

Chị Lan Anh, chủ cửa hàng bánh kẹo tại đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Những năm gần đây, nhu cầu khách hàng hướng đến sự tinh tế và nguồn gốc của sản phẩm nên cửa hàng chúng tôi đã chú trọng lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo chất lượng, mẫu mã đẹp để đóng giỏ quà. Mỗi giỏ quà được thiết kế nhiều kiểu dáng, mẫu mã với phân khúc từ bình dân tới cao cấp, dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/giỏ hoặc đóng theo nhu cầu của khách hàng”. 

Nhận định về sức mua năm nay, cùng với tâm lý "thắt lưng buộc bụng" của người dân trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, việc kinh doanh cũng chịu sự cạnh tranh khi nhu cầu mua sắm trên mạng của người dân ngày càng tăng. Vì vậy, hệ thống cửa hàng, siêu thị liên tục tung ra các chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn từ 10 – 30% cũng như chiết khấu cao đối với nhiều mặt hàng để thu hút người tiêu dùng. 

Mang sắc xuân về nhà, hoa đã trở thành một nét văn hoá không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Bởi vậy ngay từ rất sớm, các shop hoa tươi, hoa lụa, điểm bán hoa Tết trên địa bàn thành phố đã rực rỡ, ngập tràn hoa, cây cảnh phục vụ người dân chơi Tết. Dọc theo các tuyến phố, sắc màu của hoa đào, hoa lan, quất mi ni, bưởi siêu quả… "lúng liếng" bên nhau chào mời khách mua.  Không chỉ là các loại cây, hoa truyền thống, năm nay, cành tuyết mai, mận rừng đang gây "sốt” vì được nhiều chị em ưa chuộng, cắm bình trang trí nhà cửa đón tết sớm. 

Chị Khánh Hà – phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái vui vẻ: "Bắt "trend” cắm tuyết mai, mận rừng, tôi đã mua về cắm. Lúc mới mua về trông giống cành củi khô, nhưng chỉ sau tầm chục ngày là cành bắt đầu bung nụ, nở hoa trắng muốt, rất đẹp. Tôi cũng vừa cắm thêm bó thứ 2 với mong muốn hoa kịp nở vào đúng dịp Tết”.


Hoa tết đã tràn ngập. 

Cùng với sắm Tết , người dân trong từng ngõ phố, khu dân cư cũng đang rộn ràng, tất bật với việc trang hoàng đường phố đón năm mới Giáp Thìn. Đây đã trở thành việc làm quen thuộc nhiều năm nay khi tết đến, xuân về của người dân thành phố Yên Bái cũng như các địa phương. Anh Nguyễn Văn Hải, đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái cho biết: "Chuẩn bị đón Tết, mấy gia đình chúng tôi cùng mua chung nhau kiểu đèn LED cùng màu. Tối đến tất cả cùng bật cho khu phố rực rỡ, đón Tết vui vẻ”. 

Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu "check in” của khách hàng, nhiều nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố  Yên Bái còn tập trung trang trí tạo không gian hoài cổ Tết xưa với những cành hoa đào, hoa mai, câu đối, thư pháp, bánh chưng hay sắc vàng của những khóm cúc mâm xôi. Chị Nguyễn Thị Giang – phường Yên Ninh háo hức: "Xem trên mạng thấy quán cà phê Young, phường Đồng Tâm trang trí Tết rất đẹp nên chị em tôi đã lựa chọn trang phục áo dài đỏ, mang màu sắc của ngày Tết đến đây để uống nước và lưu lại những khuôn hình đẹp ghi dấu kỷ niệm Tết”.  

Không khí xuân đang rộn ràng khắp nơi. Nhà nhà náo nức đón chào xuân mới trong ấm áp, sum vầy và ngập tràn yêu thương. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Tết Xuân Giáp Thìn hoa cây cảnh siêu thị

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái hiện đang quản lý 43.294 đoàn viên, sinh hoạt tại 1.029 công đoàn cơ sở (CĐCS). Qua khảo sát có trên 4.000 đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Treo cờ dịp lễ Tết tại một làng quê nông thôn mới tại Thanh Hoá.

Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn của các cơ quan Nhà nước đã được ấn định từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024. Các doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 3 phương án nghỉ phù hợp với lịch sản xuất, đơn hàng, nguyện vọng của người lao động và đảm bảo quyền lợi trường hợp huy động làm thêm trong thời gian này.

Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã họp và thống nhất khuyến nghị với Chính phủ tăng lương tối thiểu 6% từ ngày 1/7/2024. Ảnh: Phạm Hùng.

Chính phủ đã giao Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội trong tháng 5/2024 hoàn thành nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và Đoàn công tác tặng quà Đảng bộ, chính quyền xã Tân Nguyên.

Sáng 20/1, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái do đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục